Quảng cáo

Argentina vs Chile: Cuộc chơi của những người khốn khổ

Thứ bảy, 06/07/2019 11:06 AM (GMT+7)

Số phận một lần nữa đưa Argentina và Chile đụng độ nhau ở Copa America. Nhưng khác với hai lần trước, hoàn cảnh của nhà đương kim vô địch và đương kim á quân lúc này chẳng khác nào những kẻ khốn cùng..

VIDEO: Loạt penalty giữa Argentina vs Chile (CK Copa America 2016)

Những đôi chân run rẩy

Argentina tham dự Copa America 2019 với quá nhiều sự kỳ vọng và mong chờ, sau 26 năm không một danh hiệu lớn. Chính điều đó khiến nhà đương kim Á quân khởi đầu giải đấu với tâm lý căng cứng và những đôi chân run rẩy.

Vẫn là một Albiceleste lạc nhịp và khô khan, sống nhờ vào hơi thở của một Lionel Messi có phần mệt mỏi sau một mùa giải phải vắt kiệt sức mình. Argentina thua bạc nhược trước Colombia ở trận mở màn, và cũng chỉ có may mắn mới giúp họ thoát thua trước Paraguay ở trận đấu thứ 2.

Khi mà Messi không thể gánh vác cả đội bóng thì may mắn thay, Argentina bất ngờ tìm được kẻ "cứu sống" họ. Đó một cái tên còn tương đối xa lạ, Lautaro Martinez. Hai bàn thắng trong hai trận gặp Qatar và Venezuela của Lautaro đưa Argentina đi thẳng tới bán kết, gặp Brazil để tạo nên trận siêu kinh điển của bóng đá Nam Mỹ.

Argentina vs Chile, copa america, Argentina, Chile, Argentina và Chile, tranh hạng 3, Messi, Argentina Copa America

Thế nhưng một cánh én nhỏ chẳng thể làm nên mùa xuân. Nếu như Argentina chỉ có Messi và Lautaro chơi hay, thì chủ nhà Brazil có nguyên cả một đội hình đồng đều và ăn ý. Thắng lợi 2-0 dễ như ăn kẹo đưa Selecao vào chung kết, còn với Argentina, chừng nào những đôi chân vẫn còn run rẩy, danh hiệu vẫn là thứ xa xỉ kể cả với những người mộng mơ.

Argentina và Chile: Những người khốn khổ

Trước khi Copa America 2019 khởi tranh, điều duy nhất người ta nói về Argentina và Lionel Messi là chức vô địch. Đối với Albiceleste, chỉ có 2 khả năng dành cho họ: vô địch hoặc không.

Câu trả lời đã có, Argentina đã thất bại, một viễn cảnh mà nhiều người hoàn toàn có thể đoán trước. Thế nhưng họ chưa được phép dừng lại, bởi Copa America vẫn còn trận tranh hạng 3, và quan trọng hơn, đối thủ của họ ở trận đấu này là Chile, kẻ thù không đội trời chung và cũng là một kẻ khốn cùng.

Argentina vs Chile, copa america, Argentina, Chile, Argentina và Chile, tranh hạng 3, Messi, Argentina Copa America

Nếu như Argentina run rẩy và yếu đuối, thì Chile ở giải đấu này cũng đã trở nên già nua và hết thời. Vẫn những Alexis Sanchez, Arturo Vidal hay Eduardo Vargas, nhưng phong độ của họ đã kém xa thời điểm cách đây 3 hay 4 năm, và thất bại tới 0-3 trước Peru ở trận bán kết chẳng khác nào một dấu chấm hết cho thời kỳ hoàng kim của những nhà đương kim vô địch.

Vì danh dự, phải chiến đấu!

Nhà đương kim vô địch và đương kim á quân 2 lần liên tiếp tại Copa America sẽ đụng độ nhau ở trận tranh hạng 3 giải đấu năm nay. Khi mà cả hai đều hiểu họ vừa trải qua một mùa hè thất bại, thì trận đấu cuối cùng này không vì thế mà thiếu đi sự máu lửa và quyết tâm.

Vì Chile, Messi và người Argentina đã hai lần rơi nước mắt trước ngưỡng cửa thiên đường. Còn với Chile, cái tên Argentina vẫn là một cái gì đó quá khó để có thể vượt qua.

Argentina vs Chile, copa america, Argentina, Chile, Argentina và Chile, tranh hạng 3, Messi, Argentina Copa America

Tấm huy chương đồng Copa America 2019 không thể cứu vớt một giải đấu thất bại, đối với cả Argentina lẫn Chile. Nhưng chiến thắng trước kẻ địch không đội trời chung thì có ý nghĩa nhiều hơn thế. Vì vậy, cả Argentina và Chile đều sẽ quyết chiến ở trận đấu cuối cùng này, bởi một điều còn quan trọng hơn cả những danh hiệu, bởi đó là danh dự.

>>> Lịch sử đối đầu giữa Argentina và Chile

>>> Tiền đạo Argentina sút trượt 3 quả penalty một trận ở Copa America

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT