Quảng cáo

Báo Trung Quốc: "Xin đừng để cơn ác mộng tái diễn"

Thứ tư, 16/10/2019 09:32 AM (GMT+7)

Chỉ phải đối đầu với Philippines nhưng ĐT Trung Quốc đã gây thất vọng khi không thể giành chiến thắng, qua đó tự làm khó mình ở vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Highlight Philippines vs Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

Tối qua trong chuyến làm khách đến Philippines tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc dù nhập cuộc hừng hực khí thế với mục tiêu nối dài mạch thắng, nhưng rồi vẫn phải chia điểm một cách đầy thất vọng.

Đó là một trận đấu mà đoàn quân của HLV Marcello Lippi đã tung ra tới 35 cú sút về phía cầu môn đối thủ, song chất lượng các cú dứt điểm của Wu Lei và đồng đội là không cao, dẫn tới kết quả là trận hòa không bàn thắng. Cũng trong cuộc đối đầu với Philippines, một đội tuyển không mạnh ở Đông Nam Á, ĐT Trung Quốc đã phơi bày ra nhiều điểm hạn chế trong lối chơi, cả ở mặt tấn công lẫn phòng thủ.

vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc hòa Philippines, báo TRung Quốc chỉ trích đội nhà, kết quả VL World Cup, VL World Cup 2022

Tờ báo nổi tiếng Sina liên tục đăng nhiều bài bình luận sau trận hòa không khác gì thua của ĐT Trung Quốc, trong đó đa phần nêu lên sự thất vọng trong lối chơi mà đoàn quân của Marcello Lippi trình diễn.

Ở một bài viết rất được chú ý có tiêu đề "Xin đừng để cơn ác mộng tái diễn", tờ Sina nhấn mạnh sự giống nhau của ĐT Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022 với chính họ cách đây 4 năm. Khi đó, ở vòng loại World Cup 2018, ĐT Trung Quốc cũng khởi đầu ấn tượng với 2 chiến thắng trước những đội bóng yếu, trước khi để một đội ít danh tiếng khác là Hong Kong cầm hòa 0-0.

Tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018, Trung Quốc xếp sau Qatar nhưng vẫn có vé tham dự vòng loại cuối cùng nhờ vị trí số 2. Tuy nhiên kết quả của họ ở vòng 12 đội mạnh nhất là rất đáng thất vọng, qua đó không thể có suất tham dự World Cup 2018 ở Nga.

vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc hòa Philippines, báo TRung Quốc chỉ trích đội nhà, kết quả VL World Cup, VL World Cup 2022

Ở một bài viết khác cũng được đăng tải trên Sina, tờ báo này đưa ra nhận định thẳng thắn rằng ĐT Trung Quốc đã ảo tưởng về sức mạnh của mình, sau những chiến thắng đậm trước hai đối thủ yếu là Guam và Maldives. Việc thắng quá đậm trước hai đội bóng kể trên khiến đoàn quân của Marcello Lippi trở nên thụ động, không có nhiều sáng tạo trong tấn công và hệ quả là trận hòa 0-0 trên sân của Philippines.

Sau 3 trận đã đấu, Trung Quốc hiện đang có 7 điểm và xếp thứ 2 ở bảng A, vòng loại World Cup 2022. Với việc ít hơn Syria 2 điểm và nhiều hơn Philippines 3 điểm, ĐT Trung Quốc sẽ còn rất nhiều điều cần phải cải thiện nếu muốn tiếp tục mơ về World Cup 2022.

vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc hòa Philippines, báo TRung Quốc chỉ trích đội nhà, kết quả VL World Cup, VL World Cup 2022

Trận đấu tiếp theo của ĐT Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022 sẽ là chuyến làm khách trên sân của Syria vào ngày 14/11.

>>> Đông Nam Á lột xác ngoạn mục ở vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT