Quảng cáo

Aston Villa giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn

Thứ tư, 29/01/2020 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Lép vế trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng khoảnh khắc bùng nổ ở phút 90+3 là đủ để giúp Aston Villa hạ Leicester, qua đó giành vé đầu tiên vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

Bất ngờ để Aston Villa cầm hòa trên sân nhà, Leicester không muốn điều tương tự, thậm chí viễn cảnh xấu hơn xảy ra ở trận lượt về. Vì thế ngay từ tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của Brendan Rodgers đã ào lên phần sân đối thủ và tấn công mạnh mẽ.

Hàng loạt cơ hội được những Maddison hay Iheanacho tạo ra, thế nhưng khi niềm vui còn chưa đến, bầy Cáo đã phải nhận lấy một gáo nước lạnh.

villa

Phút 12, từ một pha phản công tưởng như không mấy nguy hiểm, Grealish nhả bóng thông minh để Targett thoát xuống dứt điểm chéo góc tung lưới Schmeichel, mở tỷ số trận đấu.

Tổn thương sau bàn thua, Leicester tiếp tục ép sân dữ dội nhưng đáng tiếc xà ngang từ chối siêu phẩm của Tielemans. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dành cho chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Leicester cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 72, Iheanacho băng cắt chính xác sau đường căng ngang của Harvey Barnes, đưa trận đấu về thế quân bình.

Aston Villa

Những phút cuối trận, cả Aston Villa lẫn Leicester đều thi đấu đầy quyết tâm với mục tiêu ghi bàn kết liễu đối thủ, nhưng niềm vui thì chỉ đến với một đội.

Phút 90+3, từ quả tạt ấn tượng từ bên cánh phải, Trezeqguet dứt điểm hiểm hóc lần thứ hai khiến Schmeichel vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng đó cũng ấn định thắng lợi 2-1 cho Aston Villa, giúp đội bóng này hạ gục Leicester với tổng tỷ số 3-2, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh mùa này.

Đối thủ của Aston Villa trong trận chung kết sẽ là đội thắng ở cuộc đọ sức giữa Man City và Man Utd, nơi mà nửa xanh thành Manchester đang chiếm lợi thế rất lớn.

Chung cuộc: Aston Villa 2-1 Leicester

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Orjan Nyland; Ezri Konsa, Tyrone Mings, Kortney Hause; Frederic Guilbert, Douglas Luiz, Marvelous Nakamba, Matt Targett; Anwar El Ghazi, Mbwana Samatta, Jack Grealish.

Leicester City: Kasper Schmeichel; Ricardo Pereira, Jonny Evans, Caglar Soyuncu, Ben Chilwell; Wilfred Ndidi; Ayoze Perez, Youri Tielemans, James Maddison, Harvey Barnes; Kelechi Iheanacho.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Aston Villa vs Leicester Aston Villa vs Leicester Aston Villa 2-1 Leicester cúp liên đoàn carabao cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT