Quảng cáo

Chính thức: Qatar công bố siêu phẩm logo World Cup 2022

Thứ tư, 04/09/2019 10:18 AM (GMT+7)

Qatar chính thức công bố biểu tượng của World Cup 2022 với nhiều ý nghĩa đối với nước chủ nhà và cả thế giới.

Video: Qatar chào mừng World Cup 2022

Mới đây, nước chủ nhà của World Cup 2022 Qatar đã chính thức công bố biểu tượng của giải đấu sẽ diễn ra sau đây 3 năm. Logo của World Cup 2022 thể hiện tầm nhìn về sự kết nối và gắn kết toàn thế giới, đồng thời có các yếu tố làm nổi bật văn hóa địa phương.

Các đường cong uốn lượn của biểu tượng đại diện cho sự nhấp nhô của cồn cát sa mạc. Vòng lặp không bị phá vỡ mô tả số tám như một lời nhắc nhở về tám sân vận động đáng sẽ tổ chức các trận đấu. Biểu tượng này cũng giống như một hình ảnh vô cực ám chỉ tính chất liên kết bền vững toàn cầu của sự kiện.

world cup 2022, vòng loại world cup, world cup, vòng loại world cup 2022, qatar, logo world cup, qatar world cup

Bên cạnh việc có hình dáng tựa như chiếc cúp vô địch của FIFA World Cup, hình thức của logo còn lấy cảm hứng từ một chiếc khăn choàng len truyền thống. Đây được coi là biểu tượng đặc biệt ở khu vực Ả Rập, vùng Vịnh cũng như Trung Á.

Biểu tượng chiếc khăn cũng ám chỉ việc lần đầu tiên FIFA World Cup được tổ chức vào mùa đông. Theo dự kiến, World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 11 và 12.

world cup 2022, vòng loại world cup, world cup, vòng loại world cup 2022, qatar, logo world cup, qatar world cup

Logo của World Cup 2022 cũng được chủ nhà Qatar thiết kế theo kiểu chữ viết truyền thống pha hiện đại. FIFA chia sẻ về việc biểu tương này được lấy cảm hứng từ truyền thống châu Á nhằm tạo ra một ấn tượng về ý nghĩa đương đại.

Biểu tượng được công bố ngay trước ngày bắt đầu của vòng loại World Cup 2022. Qatar mong muốn thu hút sự chú ý của cả thế giới về sự kiện này ngay từ vòng loại.

>>> Philippines chốt đội hình đá VL World Cup: Hy vọng tiền đạo xé lưới Việt Nam

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT