Quảng cáo

VFF ra quyết định quan trọng vì ĐT Việt Nam và vòng loại World Cup

Thứ ba, 23/07/2019 12:31 PM (GMT+7)

Nhằm tạo điều kiện cho ĐT Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup, VFF và VPF đang phối hợp nhằm điều chỉnh lịch thi đấu V-League.

Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 đưa Việt Nam vào chung bảng với UAE và các đội Đông Nam Á. Giới chuyên môn đánh giá đây là bảng đấu không khó nhưng cũng chẳng dễ với thầy trò Park Hang Seo.

Vì lẽ đó ĐT Việt Nam sẽ đặt quyết tâm cao là vượt qua vòng bảng. Nhưng thử thách đầu tiên chính là lịch thi đấu dày đặc mà HLV Park Hang Seo và các cộng sự phải đối mặt. Sau những thông tin không mấy lạc quan về khả năng đổi lịch thi đấu thì mới nhất, theo tiết lộ từ Tiền Phong, VPF và VFF đang phối hợp để điều chỉnh lịch thi đấu giải VĐQG.

ĐT Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên vào ngày 5/9 với Thái Lan nhưng đến ngày 1/9, các trận đấu cuối cùng của vòng 23 V-League mới kết thúc. Hà Nội là một trong số các đội đá vào ngày này và họ cũng là đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia nhất. Nếu giữ nguyên lịch cũ, ĐT Việt Nam chỉ có 3 ngày để chuẩn bị.

Trước đó HLV Park Hang Seo từng yêu cầu cần 5 tuần để chuẩn bị cho SEA Games, vì vậy lịch thi đấu V-League được dồn lại để ĐT U22 Việt Nam có đủ thời gian. Được biết ông Park và VFF đã thống nhất sẽ giảm thời gian chuẩn bị cho SEA Games của đội U22 để ưu tiên cho vòng loại World Cup 2022.

Như vậy nhiều khả năng V-League sẽ kéo dài sang tháng 10 và ĐT Việt Nam sẽ có thêm thời gian cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Ông Trần Anh Tú, chủ tịch VPF cũng cho biết đang đàm phán với các CLB để có phương án đổi lịch. Và chắc chắn quỹ thời gian cho đội U22 Việt Nam và ĐTQG sẽ phải tính toán lại.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT