Quảng cáo

Tuấn Anh là cầu thủ hay nhất trận thắng UAE

Thứ sáu, 15/11/2019 10:05 AM (GMT+7)

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã thẳng thắn gọi tên Tuấn Anh là cầu thủ hay nhất trận sau màn trình diễn xuất sắc trước UAE.

VIDEO: HLV Park Hang Seo 'tiếc' vì cầu thủ UAE bị thẻ đỏ

Đối đầu với đối thủ cực mạnh UAE với rất nhiều tiền vệ giỏi ở khu vực giữa sân, HLV Park Hang Seo đã sử dụng bộ đôi Nguyễn Tuấn Anh và Đỗ Hùng Dũng làm đối trọng. Trong những phút đầu tiên ĐT Việt Nam phải chịu sức ép cực lớn nhưng nhờ sự tỉnh táo của Tuấn Anh cũng như Hùng Dũng, đội bóng áo đỏ đã trụ vững không để đối thủ khoan phá tuyến giữa.

Trả lời phỏng vấn sau trận, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh chọn Tuấn Anh là cầu thủ hay nhất: "Với riêng Công Phượng, cậu ấy đã có một trận đấu tốt và đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. Theo quan điểm của tôi, Tuấn Anh là cầu thủ hay nhất trận đấu này vì anh ấy giữ nhịp tốt và phòng ngự lăn xả, dũng cảm."

Chia sẻ về siêu phẩm ghi vào lưới UAE, Tiến Linh nói: "Tôi rất vui mừng khi cùng toàn đội kiên cường giữ vững tỷ số 1-0 cho đến phút cuối cùng và giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng. Khi sút quả bóng ấy tôi chỉ nhìn vào đường bóng và lưới rung lên, tôi vỡ òa cảm xúc ăn mừng. Linh cũng đã thấy thủ môn lên cao và có phần bất ngờ nên khi ghi bàn thắng này, tôi cảm thấy rất vui mừng."

tuan-anh-viet-nam

Một trong những điểm nhấn của trận đấu này là thẻ đỏ của cầu thủ UAE sau pha phạm lỗi với Tiến Linh. Với cầu thủ Becamex Bình Dương, anh cho rằng đây chính là bước ngoặt của trận đấu.

"Việc đội bạn bị thẻ đỏ giúp Việt Nam hoàn toàn kiểm soát thế trận. Chúng ta dễ dàng hơn trong việc triển khai lối chơi và giành chiến thắng chung cuộc. UAE có lối chơi gắn kết và phòng ngự chặt. Việc mất người khiến chiến thuật của họ phá sản và chúng ta đã tận dụng được để giành chiến thắng."

Với màn trình diễn xuất sắc ngày hôm nay, Tiến Linh hi vọng sẽ tiếp tục được góp mặt trong trận đấu với Thái Lan ngày 19/11 tới. Còn Tuấn Anh đã chơi trọn vẹn 90 phút và nhận vô vàn lời khen. Buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ xúc động về tiền vệ người Thái Bình.

''Tôi nghĩ Tuấn Anh là một cầu thủ tài năng. Rất tiếc mỗi lần tôi định gọi thì cậu ấy lại chấn thương. Ngoài tài năng, cậu ấy còn có sức mạnh tinh thần nữa. Tôi chỉ đưa cậu ấy lên ĐTQG. Thành quả hôm nay tới từ năng lực của cá nhân cậu ấy và sự dẫn dắt của các huấn luyện viên khác''.

Nếu Tuấn Anh và các đồng đội giành 3 điểm ở trận tới, ĐT Việt Nam sẽ tràn trề cơ hội lấy tấm vé vào VL thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT