Quảng cáo

Tiết lộ 'động trời' về HLV Park trong chiến dịch săn vàng SEA Games 30

Thứ bảy, 09/05/2020 17:13 PM (GMT+7)

Những mối quan tâm tưởng như rất nhỏ nhặt của HLV Park lại đóng góp rất lớn trong thành công của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Highlight chung kết SEA Games 30 - nguồn: VTV

Chiến dịch săn vàng SEA Games 30 của U22 Việt Nam gặp muôn trùng khó khăn. Đây là kỳ đại hội mà nước chủ nhà làm chưa tốt trong khâu tổ chức hậu cần. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý và thể chất thi đấu của các cầu thủ.

Tuy nhiên những câu chuyện được chia sẻ với tờ Thanh Niên đã cho thấy sự tỉ mỉ và cặn kẽ mà HLV Park Hang Seo đã làm với các học trò, để họ được chuẩn bị tốt nhất cho những cuộc chiến trên sân cỏ.

Đầu tiên là vấn đề ăn uống, một cầu thủ U22 kể lại: "Thầy Park kỹ lắm. Hôm đầu sang đây, thầy đã nhờ bác sĩ Choi thẩm định thực đơn. Bác sĩ Choi nói ăn uống thiếu thế này thì rất gay, cầu thủ không thể đủ sức thi đấu nên đề nghị bộ phận hậu cần của ban tổ chức SEA Games bổ sung thêm 3 món. Ông Park đồng ý và nhấn mạnh thêm là 3 món đó do Việt Nam tự trả tiền.

Ông Park còn hỏi nếu phía bạn nấu phở cho đội Việt Nam thì tốt quá, nhưng không biết có được đáp ứng không. Cán bộ chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) liền bảo ngay, nếu chúng ta cố nì nèo thì ban tổ chức cũng sẽ giúp thôi. Ông Park bảo ờ ờ, thế thì tốt".

Thậm chí HLV Park còn để ý đến từng hạt cơm. Ông thấy cơm ở đây bở, không tơi hạt như ở Việt Nam nên đề nghị trưởng đoàn nói chuyện với Ban tổ chức, nấu riêng một nồi cơm khác cho đội Việt Nam. Ngày hôm sau yêu cầu của ông được đáp ứng, các cầu thủ ăn uống cũng dễ chịu hơn hẳn.

Rồi thì cả chuyện đi lại tập luyện của đội. Nhận thấy đội mất nhiều thời gian di chuyển, ông Park đề nghị thuê riêng một khách sạn vào buổi trưa ở gần sân tập, rồi cả đội di chuyển vào buổi sáng đến đó ăn uống, nghỉ ngơi. Đến chiều tất cả chỉ cần xách đồ ra sân gần đó mà không mất nhiều sức ngồi xe buýt.

Chính những việc làm tỉ mỉ, khâu chuẩn bị kỹ từng chân tơ kẽ tóc đã giúp U22 Việt Nam luôn ở trạng thái tốt nhất khi bước ra sân. Và thành quả là tấm HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử.

>>Xem thêm: Văn Hậu phải 'mất tiền' mới được Heerenveen cho về đá SEA Games

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng