Quảng cáo

Nguyễn Hữu Tuấn - 'Bông hoa nở muộn' nơi hàng thủ Việt Nam

Thứ sáu, 23/08/2019 21:04 PM (GMT+7)

Nguyễn Hữu Tuấn là thành viên duy nhất của CLB TP Hồ Chí Minh góp mặt trong đội hình ĐT Việt Nam tham dự World Cup 2022.

Highlight Hà Nội 2-2 TP Hồ Chí Minh - Nguồn: VTV

NHM TP Hồ Chí Minh đã có thể thở một hơi nhẹ nhõm khi đội nhà cũng đã có một cái tên được HLV Park Hang Seo điền vào danh sách 27 cầu thủ tham dự vòng loại World Cup 2022.

Không phải là đội trưởng Đỗ Văn Thuận với sự máu lửa, không phải là Sầm Ngọc Đức với khả năng công thủ nhịp nhàng, cũng chẳng phải là Hoàng Thịnh với những cú sút xa sấm sét. Người được chọn là Nguyễn Hữu Tuấn-người đội trưởng, cầu thủ thâm niên nhất trong đội hình TP Hồ Chí Minh.

Người Sài Gòn từng tự hào khi sở hữu những đội bóng hàng đầu của Việt Nam như Công an TP Hồ Chí Minh, Cảng Sài Gòn, Hải Quan. Nhưng 3 cái tên ấy đã đi vào dĩ vãng trong tim những người yêu bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá Sài Gòn nói riêng. Để rồi có một thời gian dài, đi xem bóng đá là điều gì đó xa xỉ với người dân nơi đây.

Nhưng họ đâu biết rằng, ở cách đó 500 kilomet, có một cầu thủ trẻ chập chững bước vào nghề, sẽ gánh vác trọng trách mang trở lại vinh quang cho bóng đá Sài Gòn.

Năm 2012, Nguyễn Hữu Tuấn bị Đà Nẵng đẩy đi theo một bản hợp đồng cho mượn tới TP Hồ Chí Minh, đội bóng vừa rớt xuống hạng Nhì khi ông bầu Nguyễn Chí Kiên phá sản. Tưởng như mọi thứ chấm dứt từ đây thì một chân trời mới lại mở ra với bản thân Nguyễn Hữu Tuấn và bóng đá Sài Gòn.

Chỉ một năm có mặt tại đây, Hữu Tuấn cùng TP Hồ Chí Minh trở lại giải hạng Nhất. BLĐ đội bóng và BHL đặt ra mục tiêu sớm trở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, trong đó Hữu Tuấn đóng vai trò thủ lĩnh của đội. Và thêm 3 năm lặn lội nữa, trung vệ sinh năm 1992 đã trở lại với V-League dưới sự dẫn dắt của HLV Lư Đình Tuấn. Mùa giải lên hạng năm đó cũng là thời điểm Hữu Tuấn chơi hay nhất với chiếc băng đội trưởng trên tay.

Dáng vẻ bặm trợn cùng những hình xăm kín tay càng tô điểm thêm tư chất mạnh mẽ, cứng cỏi trong con người Hữu Tuấn. Nhưng chàng trai này lại là con người hiền hòa, ít nói. Lối chơi của anh cũng trái ngược hẳn với vẻ bề ngoài ấy. Hữu Tuấn thiên về phán đoán, đọc tình huống hơn là những pha tranh chấp một mất một còn, hay những quả xoạc bóng quyết liệt khiến khán giả phải rợn tóc gáy.

3 năm chơi bóng ở V-League, trải qua 3 đời HLV Alain Fiard, Toshiya Miura hay Chung Hae Seong, Hữu Tuấn luôn đóng vai trò trụ cột. Dù chơi bên cạnh có là những tuyển thủ như Đình Luật, Ngọc Thịnh hay ngoại binh Ewonde Apassi, Hữu Tuấn vẫn biết cách tạo nên dấu ấn của riêng mình. Vị trí của anh là bất khả xâm phạm...

HLV tài năng như Chung Hae Seong nhìn ra được điều ấy và ông đã tín nhiệm anh là đội phó của đội cùng Vũ Anh Tuấn và đội trưởng Đỗ Văn Thuận. Hình ảnh HLV Chung Hae Seong xúc động nhìn lên khán đài sân Thống Nhất chật kín khán giả tới theo dõi cuộc chạm trán với Hà Nội ở vòng 18 đã để lại những ấn tượng khó phai.

Sau trận đấu, ông đã nói rằng "3 điểm, hay 1 điểm thậm chí là trắng tay, thì các cầu thủ của chúng tôi luôn thi đấu hết mình và cống hiến vì tình yêu của người hâm mộ. Và hôm nay, chúng tôi đã đền đáp xứng đáng với những gì mà NHM đội bóng TP.HCM kì vọng. Đó là thành công của CLB TP.HCM".

Đúng vậy, TP Hồ Chí Minh đang dần kéo lại niềm tin từ những NHM yêu bóng đá Sài Gòn chân chính. Và niềm tin chỉ được xây dựng khi ta làm bằng cả trái tim và nỗ lực của bản thân mình. Đó là "thành công của TP Hồ Chí Minh" nói chung và của người cận vệ Nguyễn Hữu Tuấn nói riêng.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT