Quảng cáo

Malaysia đính chính thông tin khiến ĐT Việt Nam gặp bất lợi

Thứ tư, 18/11/2020 10:32 AM (GMT+7)

Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingnam đã có phát biểu chính thức trước hàng loạt tin đồn Malaysia có thể rút khỏi VL World Cup 2022.

Vừa qua bóng đá Đông Nam Á và đặc biệt là các đội bóng ở bảng G đã phát sốt trước thông tin Malaysia có thể xin rút khỏi VL World Cup 2022. Do tình hình dịch Covid-19 tại nước này diễn biến phức tạp nên Chính phủ đã yêu cầu "đóng băng" toàn bộ các hoạt động bóng đá và chưa rõ ngày trở lại. 

Vì vấn đề đó mà Malaysia đã có ý định dừng chặng đường tại VL World Cup 2022 nếu không thể tham dự các trận đấu quốc tế. Tuy nhiên mới đây, tờ Malay Mail đã dẫn lời Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingnam:

"Các thành viên của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) không có kế hoạch rút khỏi bất kỳ giải đấu nào, bao gồm cả Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2021".

Đây là tin vui với HLV Park Hang Seo và các học trò, bởi nếu Malaysia thật sự bỏ giải, ĐT Việt Nam có thể mất ngôi đầu bảng vào tay Thái Lan.

Malaysia chính thức lên tiếng về việc xin bỏ VL World Cup 2022 Ảnh 1
Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingnam

Như đã thông tin, việc Malaysia rút khỏi VL World Cup sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy. Đầu tiên chắc chắn FIFA sẽ phạt rất nặng nếu thành viên nào muốn rời khỏi các giải đấu chính thức của tổ chức.

Năm 2020 này, AFC đã 2 lần phải hoãn lịch thi đấu VL World Cup 2022 khu vực châu Á. Cách đây ít ngày, Tổ chức bóng đá lớn nhất châu Á đã thông báo lịch thi đấu mới nhất sẽ trở lại vào tháng 3 năm sau. Hiện tại các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á vẫn chưa thể có các trận đấu quốc tế do việc kiểm soát dịch chặt chẽ. 

Trong khi các đội tại Tây Á và Đông Á đã thực hiện những chuyến du đấu nước ngoài để chuẩn bị cho ngày trở lại của VL World Cup 2022. ĐT Việt Nam hiện đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, hơn Malaysia xếp sau 2 điểm.

Malaysia tính dùng đội U19 đá SEA Games ở Việt Nam

Highlights: Việt Nam 1-0 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT