Quảng cáo

Malaysia 'bất lực' với kế hoạch chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam

Thứ ba, 19/01/2021 08:58 AM (GMT+7)

Dịch Covid-19 đang khiến những nhà làm bóng đá của Malaysia phải đau đầu với các kế hoạch của đội tuyển lẫn CLB.

Mới đây, tờ Bernama chia sẻ thông tin khả năng cao các cơ quan chức năng của Malaysia sẽ tiếp tục kéo dài thời hạn Lệnh hạn chế di chuyển. Trước đó, lệnh này dự kiến kết thúc vào ngày 26/1 và giải Malaysia sẽ trở lại sau đó tròn 1 tháng. Tuy nhiên, ông Datuk Mahadi, Phó Chủ tịch LĐBĐ Malaysia cho biết nhiều khả năng M-League sẽ không thể diễn ra theo đúng kế hoạch nếu Lệnh phong tỏa kéo dài 2 tuần.

"Trên giấy tờ, Lệnh phong tỏa kéo dài thêm 2 tuần sẽ kết thúc vào ngày 9/2. Điều đó có nghĩa, các đội bóng Super League và Premier League chỉ có 2 tuần để chuẩn bị. Các đội phải có ít nhất 1 tháng để tập luyện nhưng Lệnh phong tỏa không cho phép làm điều này". 

Hiện LĐBĐ Malaysia đang nỗ lực tìm ra giải pháp để giải VĐQG sẽ khởi tranh như kế hoạch. Bên cạnh đó, ông Datuk Mahadi cũng đang là Lãnh đội của ĐT Malaysia phải thông báo tin không mấy vui vẻ khi hủy bỏ đợt tập trung tháng 1 này của thầy trò Tan Cheng Hoe.

"Chúng tôi không có lựa chọn nào khác vì chúng tôi không thể hội quân. Nếu gọi các cầu thủ vào tháng 2, chẳng CLB nào muốn nhả người vì họ phải chuẩn bị cho M-League diễn ra vào ngày 26/2 tới".

Malaysia đối mặt với kế hoạch chuẩn bị tồi tệ trước khi gặp Việt Nam Ảnh 1
LĐBĐ Malaysia đang gặp vô vàn khó khăn với kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển

Trước đó, Malaysia dự tính sẽ tập trung đội tuyển từ 15-26/1 nhưng kế hoạch đổ bể vì Lệnh hạn chế di chuyển. Từ nay đến ngày trở lại của vòng loại World Cup 2022 không còn xa. Vì vậy gần như Malaysia không thể có đợt tập trung nào trong thời gian tới với những diễn biến hiện tại ở quốc gia này.

Đó sẽ là sự chuẩn bị cực kỳ tệ hại khi họ phải chạm trán với Việt Nam, UAE trong tháng 3. Những đội bóng này đều duy trì cường độ thi đấu suốt thời gian qua. Thậm chí V-League đã khởi tranh mùa giải mới trong tuần vừa rồi.

Ông Datuk Mahadi tỏ ra sốt ruột với tính toán từ FIFA: "Theo quan điểm của tôi, FIFA phải nhanh chóng ra thông báo để không tạo ra gánh nặng với các đội bóng trong việc tìm ra hướng đi mùa giải năm nay. Tuy nhiên bất cứ kế hoạch nào của FIFA, chúng tôi cũng sẽ đưa ra các kế hoạch mới để thích ứng".

Dự kiến, Malaysia sẽ gặp UAE ngày 25/3 trước khi chạm trán Việt Nam chỉ 5 ngày sau đó. 

ĐT Việt Nam mất ngôi đầu vào tay Thái Lan nếu Malaysia bỏ giải?

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT