Quảng cáo

HLV Park thừa nhận 'sợ' áp lực từ Malaysia

Thứ tư, 17/03/2021 10:08 AM (GMT+7)

HLV Park đánh giá về những mặt tích cực và bất lợi mà ĐT Việt Nam gặp phải ở vòng loại World Cup 2022 tới.

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Cũng trong buổi phỏng vấn mà Tuổi Trẻ đưa tin, HLV Park Hang Seo có nói về các đối thủ của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 tới. Việt Nam sẽ gặp lần lượt Indonesia, Malaysia và UAE. Trong số, chỉ có trận gặp Indonesia là Việt Nam được thi đấu trên sân nhà nếu đá theo lịch cũ.

Ông Park nói: "Chúng ta từng đá trên sân Bukit Jalil có sức chứa 8 vạn khán giả. Đá sân ấy rất đông, tiếng cổ vũ lớn, tạo áp lực nhất định lên cầu thủ Việt Nam. Vì vậy, việc thi đấu ở UAE có lợi cho đội tuyển Việt Nam. Ngược lại, chúng ta cũng thiệt thòi khi không được đá trên sân nhà trận gặp Indonesia".

HLV Park Hang Seo từng chia sẻ sẽ cố gắng giành ít nhất 6 điểm. Theo tính toán, điểm số này sẽ giúp Việt Nam có nhiều cơ hội lọt vào các đội nhì bảng xuất sắc nhất. Và Indonesia, Malaysia sẽ là đối thủ vừa miếng để thực hiện hóa mục tiêu ấy. Nhưng Việt Nam cũng cần tận dụng cơ hội khi chạm mặt UAE ở trận cuối, phòng trường hợp bất khả kháng xảy ra. 

HLV Park thừa nhận 'sợ' áp lực từ Malaysia  Ảnh 1

UAE đã liên tục thay đổi HLV thời gian qua, nhưng cuối cùng người dẫn dắt đội bóng Tây Á lại chính là bại tướng của ông Park trên sân Mỹ Đình cách đây gần 2 năm. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá đối thủ này:

"Dưới sự dẫn dắt của HLV mới, Indonesia có 2 trận đấu tập chuẩn bị cho vòng loại. Thành phần gồm nhiều cầu thủ U22. Malaysia gần đây có thêm hai cầu thủ nhập tịch, còn UAE có 2-3 cầu thủ nhập tịch.

Việc UAE thay đổi HLV, tôi thấy một điểm đáng chú ý: HLV Van Marwijk hiện tại là người dẫn dắt UAE gặp Việt Nam ở lượt đi. HLV Hà Lan này có đặc điểm: tập trung an toàn cho hàng phòng ngự trước khi triển khai tấn công. Việc gặp lại ông ấy giúp chúng tôi hiểu về mặt chiến thuật của UAE".

Hiện nay, đội ngũ của HLV Park Hang Seo tỏa đi khắp các sân đấu V-League để tuyển chọn và đánh giá phong độ các cầu thủ. Dự kiến, đầu tháng 5 tới, ĐT Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho chiến dịch vào tháng 6 tới.

HLV Park Hang Seo triệu tập 34 cầu thủ cho VL World Cup 2022

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT