Quảng cáo

HLV Park sẽ dùng sao U23 gia cố tuyến giữa cho trận gặp Malaysia?

Thứ sáu, 14/02/2020 17:09 PM (GMT+7)

Với chấn thương của Huy Hùng và Xuân Trường, HLV Park nhiều khả năng phải tính đến các gương mặt ở đội U23 bổ sung cho ĐTQG.

Siêu phẩm của Hoàng Đức - nguồn: Đỗ Kim Phúc

Khoảng hơn 1 tháng nữa ĐT Việt Nam sẽ trở lại với các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022. Làm khách trên sân Malaysia sẽ vô cùng khó khăn bởi đội bóng này đang xếp ngay sau Việt Nam và quyết tâm lấy 3 điểm để vươn lên ngôi đầu bảng.

Với sự trở lại của Văn Đức, hàng công ĐT Việt Nam sẽ được tăng cường đáng kể sự nguy hiểm. Dù Đình Trọng bị treo giò nhưng bộ ba Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng đang giữ phong độ tốt và chơi ăn ý.

Duy chỉ tuyến giữa đang thiếu hụt về nhân sự. Tuấn Anh và Hùng Dũng vẫn đang là cặp đôi số một của ĐT Việt Nam nhưng các vị trí dự bị là mối lo lớn. Xuân Trường vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, Huy Hùng mới đây nhận tin nghỉ thi đấu 3 tháng, chỉ còn lại Đức Huy là phương án dự phòng.

Trong một trận đấu với diễn biến khó lường như gặp Malaysia thì một sự lựa chọn như Đức Huy là không đủ. Trong khi các tiền vệ trung tâm được đánh giá cao ở V-League hiện nay như Khắc Ngọc, Văn Thuận, Hoàng Thịnh,... dường như không phù hợp với triết lý của ông Park. Vì vậy khả năng cao chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ nhắm đến những cái tên ở đội U23.

Người đầu tiên được nhắc tới sẽ là Trần Thanh Sơn, tiền vệ thường xuyên được ông Park sử dụng ở SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020. Điểm mạnh của Thanh Sơn là khả năng cầm bóng và chia bài nhịp nhàng. Trong thế trận cần sự an toàn, Thanh Sơn sẽ đem lại sự điềm tĩnh cho các cầu thủ xung quanh.

Cầu thủ thứ hai là đồng đội của Thanh Sơn ở HAGL, Triệu Việt Hưng. Từng rất được ông Park yêu mến ở vòng loại U23 châu Á nhưng đến SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020, Việt Hưng lại không được trọng dụng do sụt giảm phong độ. Tuy nhiên với tiềm năng to lớn của cầu thủ này, giới chuyên môn dự báo không sớm thì muộn anh sẽ được đôn lên ĐTQG. Lần hội quân tới là cơ hội tốt để Việt Hưng nắm bắt và thể hiện mình.

Cái tên cuối cùng và sáng giá nhất là Nguyễn Hoàng Đức. Chàng trai tóc vàng này không ít lần được ông Park giữ lại trong các đợt tập trung nhưng suất của Hoàng Đức vẫn rất lung lay. Tuy nhiên sau khi đã thể hiện vai trò không thể thay thế ở đội U23 thì một suất cứng ở ĐTQG khó lọt khỏi tay cầu thủ Viettel.

Ngoài lối chơi thông mình cùng cái chân trái điêu luyện, Hoàng Đức còn phối hợp rất tốt với Quang Hải, giúp cầu thủ này chia sẻ vai trò dẫn dắt lối chơi của đội. Trong năm 2020, Hoàng Đức cũng là cái tên mà ông Park kỳ vọng sẽ có sự tỏa sáng mạnh mẽ nhất để vươn lên một tầm cao mới trong sự nghiệp.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT