Quảng cáo

HLV Park cầu viện công thần U23 châu Á 2018 cho trận gặp Malaysia?

Thứ hai, 24/02/2020 09:11 AM (GMT+7)

Việc không có Trọng Hoàng sẽ đặt ra bài toán tìm người thay thế với HLV Park Hang Seo ở trận đấu với Malaysia tới đây.

Cú sút penalty quyết định của Văn Thanh - nguồn: VTV

Ở trận đấu với Malaysia tới đây, HLV Park Hang Seo sẽ mất Đình Trọng và Trọng Hoàng vì những lí do tương tự. Đây là điều đáng tiếc bởi cả hai đều là những trụ cột trong đội hình của ông Park.

Không có Đình Trọng, ông Park vẫn có thể yên tâm vào bộ ba Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Dũng. Tuy nhiên vị trí của Trọng Hoàng để lại những nỗi lo lắng lớn. Cầu thủ này là trụ cột của ĐT Việt Nam từ chiến dịch AFF Cup và gần như không thể thay thế.

Lúc này ông Park sẽ phải tìm ra người thay thế Trọng Hoàng. Một trong số này nổi bật nhất chính là Xuân Mạnh, hậu vệ của CLB Sông Lam Nghệ An. Xuân Mạnh từng là cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ của ông Park ở chiến dịch U23 châu Á 2018.

Tuy nhiên chấn thương đứt dây chằng cổ chân khiến Xuân Mạnh phải rất chật vật để trở lại. Tuy nhiên Xuân Mạnh đang dần lấy lại phong độ tốt nhất trong màu áo đội bóng xứ Nghệ. Anh sẽ là trụ cột của SLNA ở mùa giải V-League 2020 tới.

Ngoài Xuân Mạnh, một công thần khác ở VCK U23 châu Á cách đây 2 năm là Văn Thanh. Trước khi Trọng Hoàng chiếm giữ vị trí hậu vệ phải ở ĐTQG, Văn Thanh là người đóng đinh ở vị trí này. Nhưng cũng như Xuân Mạnh, chấn thương dây chằng đầu gối khiến Văn Thanh phải vật lộn trong cuộc đua tìm lại phong độ đỉnh cao.

Với kinh nghiệm dày dặn, NHM tin rằng Văn Thanh sẽ khỏa lấp nơi hành lang cánh của ĐT Việt Nam. Từ đây đến trận đấu với Malaysia vẫn còn 3 tháng, vì vậy Văn Thanh vẫn còn thời gian để lấy lại phong độ tốt nhất.

Một sự lựa chọn nữa mà ông Park có thể cân nhắc là Văn Kiên. Hậu vệ phải của CLB Hà Nội rất mạnh ở khả năng leo biên và phối hợp với các cầu thủ ở trung lộ. Ở ĐTQG cũng có rất nhiều cầu thủ là đồng đội ở CLB cũng giúp Văn Kiên dễ dàng hòa nhập lối chơi chung. Điểm trừ là Văn Kiên hạn chế về thể hình nên sẽ khó khăn trong các tình huống tranh chấp tay đôi.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT