Quảng cáo

Gọi CĐV Indonesia là 'xã hội đen', Malaysia quyết kiện lên FIFA

Thứ sáu, 06/09/2019 11:07 AM (GMT+7)

Chứng kiến tận mắt những hành động quá khích từ CĐV Indonesia, bộ trưởng Thể thao Malaysia quyết xử lý vụ việc cho ra nhẽ.

VIDEO: Cổ động viên Indonesia vs Malaysia hỗn chiến

Màn đối đầu giữa hai kỳ phùng địch thủ Malaysia và Indonesia đã diễn theo đúng sự mong đợi với 5 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên bàn thắng kết liễu đội chủ nhà của Mohamadou Sumareh đã làm bùng phát cơn thịnh nộ từ những CĐV quá khích.

Không thể nuốt trôi thất bại, CĐV Indonesia đã ném pháo sáng, chai lọ và vật thể lạ về phía khu vực CĐV Malaysia đang ngồi. Trong số đông CĐV Malaysia có sự xuất hiện của bộ trưởng Thanh niên và thể thao Malaysia Syed Saddiq.

Ông thường xuyên ngồi chung khu vực cổ vũ với CĐV nhà để tiếp lửa cho đội bóng. Nhìn những NHM quê nhà chạy toán loạn, thậm chí nhiều người bị thương phải đưa đi cấp cứu, ông vô cùng tức giận.

"Tôi có mặt cùng các CĐV Malaysia ngày hôm qua. Những vật thể lạ liên tục bị các CĐV Indonesia ném về phía đám đông chúng tôi. Một số CĐV đội chủ nhà còn cố lao vào tấn công CĐV Malaysia khiến trận đấu phải dừng lại.

LĐBĐ Malaysia sẽ kiện lên FIFA, tôi cũng sẽ báo cáo vụ việc lên chính phủ Indonesia. Những kẻ "xã hội đen" không thể dung thứ bằng bất cứ hình thức nào. Sự an toàn của cầu thủ Malaysia và CĐV phải đặt lên hàng đầu."

Sau trận đấu, BTC không thể tiến hành họp báo theo quy định. HLV Tan Cheng Hoe và các học trò phải lên xe bọc thép để trở về khách sạn an toàn. Với hành động bạo loạn này, nhiều khả năng Indonesia sẽ đối mặt với án phạt thi đấu không có khán giả trên sân nhà.

Ngày 10/9 tới, Thái Lan sẽ hành quân đến Gelora Bung Karno ở lượt trận thứ hai. Với chiến thắng trước Indonesia, Malaysia tạm dẫn đầu bảng G với 3 điểm tuyệt đối.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT