Quảng cáo

NÓNG: ĐT Iraq gửi thư mời Việt Nam thi đấu giao hữu

Thứ tư, 10/06/2020 14:26 PM (GMT+7)

Vừa qua LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã nhận được bức thư đề nghị đá giao hữu trước thềm VL World Cup 2022 từ LĐBĐ Iraq (IFA).

Trước đó hồi đầu năm cả VFF và IFA đã thống nhất sẽ tổ chức trận giao hữu tại Việt Nam ngày 26/3. Tuy nhiên dịch Covid-19 bùng phát khiến IFA lo ngại và gửi thư xin hủy trận đấu này. Mặc dù sau đó VFF có liên lạc lại để thuyết phục nhưng phía IFA nhất mực từ chối bởi quan ngại về dịch bệnh.

Khi đó kế hoạch của ĐT Việt Nam bị đảo lộn, và sau rất nhiều nỗ lực thì VFF cũng tìm được quân xanh thay thế là ĐT Kyrgyzstan. Nhưng một lần nữa trận đấu này bị hủy khi lệnh cấm di chuyển giữa các quốc gia được ban hành.

Mới đây FIFA và AFC đã đồng ý cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra trở lại vào tháng 10 và 11, LĐBĐ các quốc gia cũng bắt tay lên kế hoạch trở lại. Vì vậy IFA một lần nữa liên lạc cho VFF với hi vọng sẽ tổ chức lại trận giao hữu giữa Việt Nam và Iraq.

Tuy nhiên chia sẻ với Thanh Niên, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: "Phía bạn đề xuất thời gian diễn ra trận đấu là 8.10. Tuy nhiên, Việt Nam chưa thể nhận lời ngay và chưa có câu trả lời chính thức vì nhiều lý do khác nhau. Thứ nhất, Chính phủ Việt Nam mới chỉ cho phép các chuyên gia nước ngoài được nhập cảnh vào Việt Nam chứ chưa cho phép mở rộng các trường hợp nhập cảnh.

Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam là cực tốt nhưng Chính phủ Việt Nam vẫn yêu cầu người dân, các cơ quan ban ngành tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch. Do đó, VFF cũng cần thực hiện đúng các quy định này. Hiện tại, ai từ nước ngoài đến Việt Nam cũng phải tiến hành cách ly 14 ngày. Chúng tôi cũng chưa thể biết đến tháng 10, quy định này còn hay hết hiệu lực. Do đó, VFF cần phải trao đổi lại thật kỹ với phía bạn".

Nếu phải từ chối vì lý do khách quan thì thầy trò Park Hang Seo sẽ mất một bài kiểm tra chất lượng trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Hiện nay ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm. Chúng ta sẽ lần lượt gặp Malaysia ngày 13/10, Indonesia ngày 12/11 và UAE ngày 17/11. Trong số này có trận gặp Indonesia sẽ diễn ra trên sân nhà.

>>Xem thêm: Báo Thái 'chê' lứa cầu thủ kế cận của HLV Park Hang Seo

Highlights Việt Nam vs Iraq (Asian Cup 2019)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT