Quảng cáo

Báo UAE chỉ ra Việt Nam mới là đối thủ nguy hiểm nhất ở bảng tử thần

Thứ năm, 18/07/2019 10:04 AM (GMT+7)

Với sự thăng tiến mạnh mẽ trong gần hai năm qua, ĐT Việt Nam đang khiến báo chí Tây Á và UAE e ngại ở vòng loại World Cup sắp tới.

Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 đã đưa Việt Nam chạm trán UAE. Đây là đối thủ không còn xa lạ với bóng đá Việt Nam bởi chúng ta từng đối đầu với họ nhiều lần trước đây. Đáng nhớ nhất là chiến thắng thần kỳ ở VCK Asian Cup 2007 với tỷ số 2-0 trên SVĐ Mỹ Đình.

Gặp nhau ở vòng loại World Cup 2022, truyền thông Các tiểu vương quốc A Rập Thống Nhất (UAE) đánh giá cao các đại diện ĐNA, trong đó phải kể tới Việt Nam.

Tờ Khaleej Times nhận định Việt Nam sẽ là đối thủ lớn nhất trên con đường giành ngôi nhất bảng của UAE. Tờ này cũng cho biết Việt Nam đang tiến bộ rõ rệt chỉ trong một thời gian ngắn. Màn trình diễn ấn tượng tại Asian Cup 2019 vừa qua là minh chứng khi Golden Dragon đã chơi ngang ngửa với các đội bóng hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Iraq hay Iran.

Tờ Emaratalyoum của UAE tự tin vào cơ hội đi tiếp của đội nhà khi rơi vào bảng đấu tương đối dễ thở. Tác giả bài viết đánh giá UAE là đội có khả năng cao nhất cho ngôi vị đầu bảng dù các đại diện Đông Nam Á đã tiến bộ nhất định thời gian qua.

Trong khi đó tờ The National đánh giá cao mức độ phát triển bóng đá tại Thái Lan và Việt Nam khi đang dần tiệm cận châu Á. Dù UAE rơi vào bảng đấu khá thú vị với 4 đội bóng ASEAN nhưng cuộc cạnh tranh hứa hẹn sẽ cực kỳ căng thẳng. Hơn nữa UAE từng nhiều lần đối đầu với các đội bóng ĐNA trong quá khứ nên hiểu rất rõ về nhau.

HLV trưởng ĐT UAE Bert van Marwijk đánh giá Việt Nam là đối thủ tiềm ẩn sự nguy hiểm nhất, trong khi ông đã nắm khá rõ về Thái Lan và Malaysia.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT