Quảng cáo

Báo Thái: 'Không còn sợ Thái Lan, Việt Nam sẽ vô địch SEA Games'

Thứ sáu, 12/04/2019 10:50 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong bài nhận định mới đây, báo chí Thái Lan khẳng định tham vọng vô địch SEA Games của Việt Nam sau những thành công thời gian qua.

HLV Park Hang Seo triệu tập 70 cầu thủ

Với những thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 và đầu 2019, truyền thông Thái Lan đánh giá cao tiềm lực và cơ hội của đoàn quân Park Hang Seo tại các giải đấu sắp tới.

Chuyên trang thể thao nổi tiếng Siamsport vừa đăng tải một bài viết nhận định về mục tiêu của bóng đá Việt Nam thời gian tới. Tờ này giật hàng tít "Tiến từng bước vững chắc, Việt Nam sẽ không bỏ lỡ chức vô địch SEA Games năm nay".

"Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Lê Khánh Hải tiết lộ 3 mục tiêu của bóng đá Việt Nam năm 2019 bao gồm vượt qua vòng loại U23 châu Á, thi đấu tốt ở vòng loại World Cup 2022 và nếu như châu Á tăng thêm 9 suất thì Việt Nam sẽ có cơ hội", trích dẫn trên Siamsport.

Mục tiêu cuối cùng và quan trọng nhất với bóng đá Việt Nam năm 2019 này là chức vô địch SEA Games mà theo lời tác giả bài viết, nó sẽ gây áp lực cực lớn lên HLV trưởng Park Hang Seo khi phải đảm nhiệm nhiều vị trí ở các đội tuyển.

"Một mục tiêu nữa của bóng đá Việt Nam là huy chương vàng SEA Games 30 tổ chức ở Philippines, điều mà Việt Nam chưa bao giờ làm được. Với nhiệm vụ này, HLV Park Hang Seo tiết lộ đây thực sự là công việc căng thẳng vì nó là mong ước của tất cả NHM Việt Nam và ông phải làm được điều đó."

Cũng theo Siamsport, với sự đóng góp lớn lao của HLV Park, giờ đây các ĐT Việt Nam không còn e ngại Thái Lan và mục tiêu vô địch SEA Games là trong tầm tay.

"Quản lý của ông Park tiết lộ ông rất áp lực. Nhưng càng nhiều áp lực thì càng cần chăm chỉ hơn và vượt qua nó. Điều họ quan tâm là mật độ thi đấu dày đặc và phải làm sao để sắp xếp hợp lý cho các cầu thủ. Và một điều nữa là đến lúc này, Việt Nam không còn sợ Thái Lan nữa. Vì vậy họ chỉ cần chuẩn bị tốt thì chắc chắn sẽ giành HCV đầu tiên SEA Games đầu tiên trong lịch sử", SiamSport kết luận.

Với sự trỗi dậy mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam thời gian qua, truyền thông Thái Lan đang hết sức bất ngờ và đánh giá cao ĐT Việt Nam. Và lần đầu tiên sau 13 năm, Việt Nam tham dự King's Cup. NHM hai nước hi vọng một cuộc đối đầu trực tiếp để phân tài cao thấp trong "cuộc chiến trường kỳ" giữa hai nền bóng đá nhiều năm trời.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng