Quảng cáo

Báo Malaysia: 'Trên giấy tờ, Việt Nam mạnh hơn chúng ta'

Thứ ba, 08/10/2019 07:44 AM (GMT+7)

Truyền thông Malaysia thừa nhận Việt Nam mạnh hơn khi xét về yếu tố đối đầu nhưng tin rằng yếu tố tinh thần sẽ giúp đội nhà có cơ hội tại Mỹ Đình.

ĐT Malaysia đã đặt chân đến Việt Nam và có buổi tập làm quen điều kiện thời tiết tại đây. BHL đội bóng này e dè với truyền thông nước chủ nhà nên chỉ cho phép tác nghiệp trong 10 phút đầu.

Trong khi đó báo chí Malaysia cũng theo dõi sát sao tình hình đội tuyển. Tờ New Strait Times giật hàng tít thể hiện sự quyết tâm của đội nhà trong chuyến đi gian nan tới Hà Nội: "Malaysia không chỉ chiến đấu bằng sức mạnh mà còn cả tinh thần nữa".

Trong bài viết tác giả Farah mở đầu: "Ngoài sức mạnh về thể chất, các cầu thủ Malaysia còn phải tận dụng sức mạnh tinh thần, đó là chìa khóa mà HLV Tan Cheng Hoe tin rằng có thể đánh bại Việt Nam."

Lần cuối cùng Malaysia giành chiến thắng trước Việt Nam là ở AFF Cup 2014, nơi mà họ đánh sập Mỹ Đình với tỷ số 4-2 để tiến vào chung kết năm đó. Thống kê quá khứ không mấy lạc quan nhưng tác giả bài viết tin tưởng vào cơ hội của đội nhà.

"Trên giấy tờ, Việt Nam đứng thứ 99 trên BXH FIFA và trông mạnh mẽ hơn Malaysia xếp hạng 158, tuy nhiên HLV Tan Cheng Hoe thúc giục các học trò vào sân với tinh thần 'Hãy đánh bại họ'.

Ở AFF Cup năm ngoái, Malaysia để thua 0-2 ở vòng bảng, 2-2 ở trận chung kết lượt đi và thua 0-1 ở lượt về. Hai đội đối đầu tổng cộng 20 lần, chúng ta chỉ thắng 6 nhưng để thua đến 11 lần. Tuy nhiên ông Tan Cheng Hoe đang cho thấy những mặt tích cực từ tấn công đến phòng thủ, đặc biệt ở trận thắng 6-0 hôm thứ bảy vừa qua."

Quyết tâm đánh bại Việt Nam của Malaysia đang rất lớn sau những kết khả quan thời gian gần đây. Hiện Malaysia đang xếp thứ ba với một trận thắng trước Indonesia và thua 1-2 trước UAE, trận đấu mà họ chơi hoàn toàn lấn lướt.

Malaysia sẽ chỉ thi đấu 1 trận ở hai lượt của vòng loại World Cup tháng 10 này. Ngày 14 và 19/11, họ sẽ lần lượt chạm trán Thái Lan và Indonesia.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT