Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Trận đấu của ĐT Việt Nam lập kỷ lục người xem tại Hàn Quốc

25/01/2019 20:56:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản tiếp tục tạo nên cơn sốt tại Hàn Quốc với tỷ lệ rating cao đến khó tin.

HLV Park ôm hôn từng cầu thủ (nguồn: VFF)

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản không chỉ nhận sự quan tâm từ NHM Việt Nam mà người dân Hàn Quốc cũng rất nóng lòng được cổ vũ cho thầy trò Park Hang Seo.

Theo con số thống kê từ trang Nielsen Korea thì rating (sự quan tâm của người xem trên truyền hình) tại Hàn Quốc lên tới 14,598% - con số cao hơn rất nhiều so với các chương trình giải trí của nước này.

Nếu so sánh con số ấy với các chương trình diễn ra cùng ngày thì rating của trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản đạt con số cao ngất ngưởng. Ví dụ một số các chương trình như Housekeeping Men Season 2 (kênh KBS2) đạt tỷ lệ 8,4%; Radio Star (Kênh MBC) đạt tỷ lệ 4,6%; True Story (kênh MBC) đạt tỷ lệ 4,3%; Einstein (Kênh KBS) đạt tỷ lệ 4.7%; Difference in Class (kênh JTBC) đạt tỷ lệ 2,2%...

Con số cao kỷ lục này không còn quá lạ lẫm với NHM Việt Nam bởi tại AFF Cup vừa qua, các trận đấu của ĐT Việt Nam cũng đạt những con số ấn tượng. Như trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia phát sóng trên đài SBS đạt rating trung bình 18,1%, thậm chí có thời điểm lên tới 25,3%.

Với một chương trình thể thao tại Hàn Quốc, con số này thực sự ấn tượng. Đài SBS là đài duy nhất tại Hàn Quốc mua bản quyền phát sóng AFF Cup - điều chưa từng xảy ra trong lịch sử.

Nhờ thành công mà HLV Park Hang Seo mang lại cho bóng đá Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của người dân Hàn Quốc. Trong buổi tập trước trận gặp Jordan, rất đông phóng viên Hàn Quốc đã đến tác nghiệp và theo dõi ĐT Việt Nam.

>>ĐT Việt Nam để lại hình ảnh tuyệt đẹp trước ngày rời Asian Cup

>>Báo Anh: 'Nhật Bản thắng nhờ quyết định tranh cãi của VAR'

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn