Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Báo Anh: 'Nhật Bản thắng nhờ quyết định tranh cãi của VAR'

25/01/2019 14:07:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Tờ Fourfourtwo của Anh đã nhận xét như vậy sau chiến thắng của Nhật Bản trước Việt Nam ở tứ kết Asian Cup.

Tổng hợp các pha đi bóng của Công Phượng khiến hàng thủ Nhật Bản chao đảo

Vòng tứ kết Asian Cup thu hút sự quan tâm lớn của truyền thông quốc tế, trong đó các tờ báo nổi tiếng của Anh cũng đưa tin về trận đấu đầu tiên ở vòng này giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tờ Fourfourtwo đưa hàng tít: "Đoàn quân Mariyasu tiến vào bán kết khi VAR thống trị các quyết định trong ngày ra mắt."

Ngay phần đầu bài viết, tác giả nói: "Nhật Bản đã hưởng lợi từ một quyết định gây tranh cãi của VAR ở Asian Cup. Ban đầu, trọng tài Hassan xua tay tình huống cản người của Bùi Tiến Dũng với Ritsu Doan. Nhưng quyết định bị đảo ngược sau khi xem xét lại bởi VAR.

Sau đó, Ritsu Doan đã chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cho Nhật Bản. Như vậy là đủ để đưa Nhật Bản tiếp tục cuộc hành trình đến ngôi vương Asian Cup lần thứ 5."

Trong khi đó, trang tin hàng đầu nước Anh Daily Mail cũng đăng tải thông tin về trận bán kết 1 Asian Cup. Tờ báo này cũng nhắc nhiều đến cầu thủ đội trưởng Yoshida, người đang chơi ở giải NHA cho Southampton.

"Trung vệ Yoshida đã đảm bảo một vị trí ở vòng bán kết cho Nhật Bản ở Asian Cup. Yoshida đưa Nhật Bản vượt lên ở phút thứ 24 nhưng sau khi xem lại VAR thì bàn thắng đã không được công nhận do lỗi để bóng chạm tay.

Đến phút 57, VAR lại lên tiếng sau khi Bùi Tiến Dũng đốn ngã Ritsu Doan và cầu thủ thuộc biên chế Groningen thực hiện thành công quả penalty", tờ Daily Mail tường thuật lại diễn biến trận đấu.

Không chỉ ở nước Anh, tờ Marca của Tây Ban Nha cũng đánh giá chiến thắng của Nhật Bản là kém thuyết phục. Tờ báo thân Real này cho biết tình huống penalty gây tranh cãi là cơ hội nguy hiểm duy nhất mà Nhật Bản tạo ra. Nó đến từ tình huống Ritsu Doan đã bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Phải mất vài phút sau, ông trọng tài UAE mới xem xét lại quyết định trước đó của chính mình thông qua VAR.

Tờ này thậm chí nhận định, nếu Nhật Bản cứ đá thế này, họ sẽ gặp nhiều khó khăn trước Iran ở trận bán kết sắp tới.

>>CĐV châu Á: Chúng tôi đã khóc khi Việt Nam bị loại

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn