Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

ĐT Việt Nam tập luyện nghiêm ngặt, sẵn sàng chiến Jordan

19/01/2019 08:20:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Ngay khi đặt chân tới Dubai, ĐT Việt Nam đã bước vào quá trình tập luyện nghiêm ngặt nhằm hướng tới kết quả tốt nhất trong trận đấu vòng 1/8 với Jordan.

ĐT Việt Nam đặt chân đến Dubai trong buổi sáng cùng ngày (nguồn: VFF)

Sau khi ổn định nơi ăn nghỉ tại Dubai, chiều 18/1, ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập chuẩn bị cho trận đấu gặp Jordan trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019. Niềm vui vượt qua vòng bảng đã nhường chỗ cho sự tập trung tối đa nhằm hướng tới mục tiêu mới.

Trước buổi tập, HLV Park Hang-seo đã dành khá nhiều thời gian để làm công tác tư tưởng cho các học trò ngay tại phòng thay đồ. Ông đánh giá cao sức mạnh của đối thủ Jordan trong trận đấu tới, qua đó nhắc nhở các cầu thủ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, phải trở lại với sự tập trung để đón nhận thử thách mới. Trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra, nhưng nếu không có sự chuẩn bị nghiêm túc thì sẽ không thể có được thành công.

Bên cạnh các bài huấn luyện được đưa ra nhằm đối phó với ĐT Jordan, HLV Park Hang-seo cũng dành nhiều sự quan tâm đối với các giải pháp phục hồi thể lực cho các cầu thủ. Việc góp mặt tại vòng 1/8 đã tạo ra những tác động thuận lợi và tích cực đối với tinh thần của toàn đội, qua đó giúp các cầu thủ hưng phấn hơn, ăn uống ngon miệng hơn và tốc độ hồi phục theo đó cũng tốt hơn.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập, tiền vệ Huy Hùng cho biết: “Hiện tại tinh thần toàn đội rất phấn chấn và đang tập trung chuẩn bị thật tốt cho trận đấu gặp Jordan. Đây là đối thủ mạnh. Họ đã thắng Australia 1-0 để dẫn đầu bảng B. Tuy nhiên, qua 3 trận đấu với những đối thủ mạnh Iraq, Iran và Yemen toàn đội đã rút ra được cho mình những bài học quý giá. Từ những trận đấu như vậy đội tuyển đã rút ra được nhiều bài học để thi đấu trận tới”.

Chiều mai, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có buổi tập chính thức theo lịch của BTC. Tuy nhiên, do sân thi đấu Al Maktoum đang được bảo dưỡng để phục vụ trận đấu vòng 1/8 nên cả 2 đội tuyển Việt Nam và Jordan đều không được tập tại sân này. Vì vậy, để giúp các cầu thủ làm quen với không gian của sân thi đấu, trước khi ra sân tập (nằm cạnh sân thi đấu), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ dành ít phút tản bộ trong sân Al Maktoum.

Việc BTC không sắp xếp cho 2 đội tập tại sân thi đấu cũng là điều thường thấy tại các giải đấu bóng đá. Trên nguyên tắc phải đảm bảo chất lượng mặt sân tốt nhất phục vụ cho trận đấu, nên căn cứ vào điều kiện thực tế, BTC sẽ có quyền quyết định các đội có được tập hay không.

Chùm ảnh ĐT Việt Nam tập luyện chiều 18/1 (nguồn: VFF)

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn