Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

BLV Quang Huy: Ông Park có lý khi đặt mục tiêu đi World Cup

31/01/2019 11:08:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - BLV Quang Huy đồng tình với mục tiêu mà ông Park Hang Seo hướng đến cho bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Nhìn lại hành trình của Việt Nam trước vòng tứ kết Asian Cup (Nguồn: Fox Sports)

Bóng đá Việt Nam là tâm điểm dư luận trong suốt thời gian qua. Thành công mà thầy trò Park Hang Seo làm được ở Asian Cup sẽ là bàn đạp để những người làm bóng đá hoạch định tương lai cho bóng đá nước nhà.

Trong chương trình Nhà vô địch, khi trò chuyện về chủ đề mục tiêu World Cup với bóng đá Việt Nam. BLV Quang Huy phân tích lý do tại sao HLV Park Hang Seo lại mạnh dạn hướng tới điều này trong hoàn cảnh hiện tại.

"Tôi nghĩ việc đặt mục tiêu World Cup của ông Park là liệu pháp tâm lý thừa thắng xông lên. Có những cái tưởng như là mơ nhưng chúng ta đã làm được rồi thì bây giờ dại gì không mơ tiếp. Điều này có nghĩa ông muốn liên tục đặt ra các thách thức cho các học trò. Vì các cầu thủ hiện nay đều rất trẻ trung mà tuổi trẻ lại có sự liều lĩnh, khao khát, luôn đặt mục tiêu cao để các em vươn lên. Còn vươn đến đâu chúng ta sẽ tự hiểu, tự chấp nhận và thông cảm với những gì mình có miễn là các em làm hết mình", BLV Quang Huy chia sẻ.

HLV Park Hang Seo đã trao đổi kế hoạch với VFF về mục tiêu của ĐTVN trong tương lai

Có người sẽ nói giấc mơ World Cup là ảo tưởng, là hoang đường, đừng vì một hai màn trình diễn tốt trước Jordan hay Nhật Bản mà chúng ta nghĩ mình đã vươn tầm. Nhưng theo quan điểm của BLV Quang Huy, ông Park đặt mục tiêu cao như vậy là có cơ sở.

"Bản thân tôi đồng tình với quan điểm của ông Park. Trong quá trình vươn lên chúng ta sẽ vỡ ra nhiều thứ. Thất bại sẽ cho ta bài học và lứa sau sẽ nắm những bài học ấy của lứa trước. Một năm qua, chúng ta đã đạt thành công từ lứa trẻ đến ĐTQG, vì vậy không có lý do gì chúng ta lại bàn lùi vào lúc này cả, hãy chấp nhận rủi ro để tiến lên", BLV gạo cội này đặt niềm tin lớn lao vào tương lai bóng đá nước nhà.

Những câu chuyện sau Asian Cup, những kế hoạch cho tương lai của bóng đá Việt Nam sẽ còn được nhắc tới nhiều. Và hơn ai hết, NHM nước nhà cần hết lòng cổ vũ và sát cánh cùng đội tuyển nước nhà, vì bóng đá là phải có NHM bên cạnh để tạo nên động lực thi đấu.

Còn với những người làm lãnh đạo, họ cần vạch một kế hoạch dài hơi để tạo nguồn lực đủ lớn cho cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trong tương lai. Như lời HLV Park Hang Seo từng khuyên: "Thông qua các nhận định của các nhà quan sát, chuyên môn và giới truyền thông, chúng tôi phải chuẩn bị cho hành trình ấy trong một thập niên. Tôi phải tập trung vào những cầu thủ lứa tuổi từ 10 đến 15 tuổi. Chúng tôi cần một kế hoạch dài hạn”.

>>Quang Hải, Văn Hậu lọt vào tầm ngắm của đội bóng La Liga?

>>Việt Nam nhận lời khen đặc biệt từ ban kỹ thuật AFC

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn