Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Quang Hải, Văn Hậu lọt vào tầm ngắm của đội bóng La Liga?

31/01/2019 09:23:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Thành công của ĐT Việt Nam tại Asian Cup đang chắp cánh cho một số tuyển thủ có cơ hội được ra nước ngoài thi đấu, thậm chí là ở một đẳng cấp cao như La Liga.

11 bàn thắng của Công Phượng ở V.League 2018

Bóng đá Việt Nam đã có một năm thi đấu thành công rực rỡ từ các cấp độ giải trẻ đến ĐTQG. Và Asian Cup 2019 là giải đấu đáng nhớ nhất với bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên ĐT Việt Nam vào đến vòng 8 đội mạnh nhất mà không phải tổ chức trên sân nhà.

Chính những thành công này mà tên tuổi của một số tuyển thủ Việt Nam đã được các nhà tuyển trạch quốc tế để ý tới. Theo tiết lộ của một kênh truyền hình lớn tại Việt Nam, 4 tuyển thủ Quang Hải, Văn Hậu, Văn Đức và Công Phượng là những cái tên được liên hệ ra nước ngoài chơi bóng.

Theo đó, hai cầu thủ của CLB Hà Nội là Quang Hải và Văn Hậu đang có kế hoạch thử việc ở một CLB La Liga. Đặc biệt Quang Hải nhận được sự quân tâm của một đội bóng giàu truyền thống tại Nhật Bản.

Quang Hải là đầu tàu của ĐTVN trong suốt 1 năm đã qua

Trong khi Văn Đức nhận được sự quan tâm từ 3 đội bóng của Nhật Bản và Hàn Quốc. Thậm chí nếu CLB SLNA gật đầu, một CLB ở J.League 2 sẵn sàng đưa Văn Đức về thi đấu chỉ trong vòng 1 tuần. Còn cầu thủ rất được yêu mến là Công Phượng cũng nhận được hai lời đề nghị, một đến từ J.League và một đến từ K.League.

Nếu những nguồn tin này chính xác thì đây thực sự là tin vui cho bóng đá Việt Nam cũng như các cầu thủ nói trên. Tuy nhiên với màn thể hiện xuất sắc của họ tại Asian Cup thì những lời đề nghị này không quá bất ngờ bởi 4 tuyển thủ này là trụ cột của ĐT Việt Nam khi tuổi đời còn rất trẻ.

Ngoài ra, việc 4 cầu thủ nói trên có những liên hệ nhất định với các đội bóng nước ngoài cũng là động lực cho các cầu thủ khác phấn đấu tìm môi trường tốt hơn để phát triển. Điều này đồng nghĩa thị trường bóng đá Việt Nam sẽ được chú ý hơn với các nhà tuyển trạch quốc tế.

Hiện tại các cầu thủ đã trở về bên gia đình để nghỉ ngơi đón tết sau một năm liên tục tập luyện, thi đấu xa nhà. Sau tết, các thương vụ sẽ được làm rõ hơn và hi vọng những tài năng lớn như Quang Hải, Công Phượng,... có cơ hội xuất ngoại để chứng minh năng lực.

>>Việt Nam nhận lời khen đặc biệt từ ban kỹ thuật AFC

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn