Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Việt Nam nhận lời khen đặc biệt từ ban kỹ thuật AFC

29/01/2019 15:07:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Đội ngũ kỹ thuật của AFC đánh giá rất cao thành công của bóng đá Việt Nam trong năm qua, đặc biệt là hành trình tại Asian Cup 2019.

Xem lại màn trình diễn đỉnh cao của ĐTVN trước Jordan

Trên trang chủ AFC đã đăng tải bài viết tiết lộ xu hướng bóng đá châu Á qua góc nhìn từ Asian Cup 2019. Theo đó, cuộc điều tra này do TSG (tiểu ban kỹ thuật của AFC) làm việc khi theo dõi 48 trận đấu đã qua ở giải đấu trên đất UAE.

"Các chuyên gia phân tích đã nhanh chóng nhận ra lợi ích từ việc đầu tư vào phát triển bóng đá của AFC, ví dụ như Việt Nam đã vào tứ kết với quá nửa đội hình là những cầu thủ đã đưa đội bóng này đến ngôi Á quân U23 châu Á tại Thường Châu cách đây 1 năm."

Cùng góp mặt với Việt Nam còn có Qatar, đội bóng đang tạo nên bất ngờ khi vào đến bán kết với những cầu thủ cũng góp mặt ở U23 châu Á như Almoez Ai hay Akram Afif. AFC đề cao sự phát triển này:

"Để củng cố thêm xu hướng này, tiền đạo Qatar Almoez Ali, vua phá lưới tại giải đấu đó đang dẫn đầu top ghi bàn ở Asian Cup."

ĐT Việt Nam trải qua 1 năm thành công rực rỡ

Ngoài ra, AFC cũng chỉ ra một số đội bóng khác cũng đang trên đà phát triển nhanh và họ có niềm tin vào sứ mệnh của những nền bóng đá này.

"Việt Nam cùng các đối thủ như Thái Lan, Jordan và Kyrgyzstan nhận được sự kỳ vọng từ ban kỹ thuật AFC khi chứng minh được họ có khả năng cạnh tranh với các đội ở đẳng cấp châu lục", AFC dành lời khen.

Để phân tích các trận đấu ở Asian Cup 2019, AFC đã thành lập một nhóm chuyên gia có nhiệm vụ nghiên cứu kỹ thuật và thống kê các tình huống xảy ra trên sân ở tất cả 51 trận đấu. Tên tiếng Anh của nhóm nghiên cứu này viết tắt là TSG. Sau vòng tứ kết, tiểu ban này lần đầu tiên lên tiếng nhận định về các đội bóng.

Còn với bóng đá Việt Nam, năm 2018 chứng kiến thành công vượt bậc khi HLV Park Hang Seo đưa các cấp độ ĐTQG đến những kỳ tích lịch sử. Và ở sân chơi đẳng cấp như Asian Cup, Việt Nam cũng không ngần ngại đá sòng phẳng với bất kỳ ông lớn nào.

Hi vọng với những nghiên cứu và số liệu tích cực của AFC, các nhà làm bóng đá ở Việt Nam tiếp tục hoạch định đưa môn thể thao vua tại dải đất hình chữ S đi theo con đường đúng đắn nhất.

>>CĐV châu Á: Nhìn Nhật thắng Iran, có lẽ họ chẳng thèm bung sức trước VN

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn