Quảng cáo

Việt Nam vs Bahrain: Thắng vì Hùng Dũng, vì giấc mơ châu lục

Thứ năm, 23/08/2018 09:18 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - U23 Việt Nam đấu với U23 Bahrain ở vòng 1/8 ASIAD 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn không có mục tiêu nào ngoài việc giành chiến thắng để tiếp tục cuộc hành trình ở sân chơi châu lục Asiad 18.

Chiến thắng dành cho Hùng Dũng...

“Tại giải U23 châu Á, Văn Hậu bị chấn thương sau 3 trận đấu và đội đi đến trận chung kết. Lần này, đến lượt tôi bị chấn thương và hi vọng đội cũng sẽ đi vào chung kết. Nhưng lần này chúng ta sẽ chiến thắng nhé”.

Đó là những lời nhắn nhủ của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng dành cho HLV Park Hang-seo và các đồng đội ở ĐT Olympic Việt Nam trước khi anh về nước để điều trị chấn thương gặp phải trong trận đấu gặp Nhật Bản. Cả anh và các thành viên trong ban huấn luyện, đặc biệt là vị HLV trưởng người Hàn Quốc đều không giấu được sự bùi ngùi trong giờ phút chia tay.

Còn nhớ, khi cái tên Đỗ Hùng Dũng được giữ lại trong danh sách 20 cầu thủ sang thi đấu tại Indonesia, nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã thấy mừng cho một tài năng được công nhận khá muộn. Các CĐV cuối cùng cũng đã có cơ hội nhìn thấy Dũng "chíp" trong màu áo đỏ của Việt Nam, thi đấu ở một sân chơi lớn mang tầm quốc tế. Và màn trình diễn của anh cũng cho thấy sự kỳ vọng của người hâm mộ và niềm tin của HLV Park Hang-seo không hề đặt nhầm người.

Hùng Dũng

Thế nhưng, chấn thương ở ngón chân cái trong trận đấu cuối cùng vòng bảng đã khiến Hùng Dũng buộc phải chia tay ASIAD 2018. Không chỉ là sự tiếc nuối, sự vắng mặt của Hùng Dũng còn ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch nhân sự của HLV Park Hang-seo, đến lối chơi mà ông thầy người Hàn Quốc đang tiếp tục xây dựng cho Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, các đồng đội và ban huấn luyện của đội tuyển đều đã sẵn sàng cho khoảng trống mà Hùng Dũng để lại. Văn Quyết, Duy Mạnh đều đã khẳng định toàn đội sẽ chiến đấu cho cả phần của Hùng Dũng, và sẽ cố gắng tiến sâu nhất có thể.

Ông Park Hang-seo từng nói ông tự hào về tinh thần của người Việt Nam, về sự đam mê, ngọn lửa nhiệt huyết và sự đoàn kết ông nhìn thấy từ các cầu thủ. Chính vì thế, chiến thắng trước U23 Bahrain và tiến sâu vào những vòng tiếp theo sẽ là món quà không thể tuyệt vời hơn dành cho Hùng Dũng nói riêng, và toàn thể người yêu bóng đá Việt Nam nói chung.

>>> Xem thêm: Cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía U23 Bahrain là ai?

... và để nâng tầm vị thế bóng đá Việt Nam

Sau giải vô địch U23 Châu Á, ASIAD 2018 chính là lần đầu tiên khán giả được chứng kiến những người hùng của họ thi đấu ở một giải đấu chính thức. Bước vào giải với tư cách là á quân Châu Á ở lứa tuổi U23, các cầu thủ đều đã phải chịu áp lực về thành tích tương đối lớn. Ông Park Hang-seo đã làm mọi cách để giải tỏa sự nặng nề cho các học trò. Ông khôn khéo khi trả lời báo chí, nhưng trước các cầu thủ, ông luôn đặt ra những mục tiêu vừa thực tế, nhưng cũng đủ tham vọng để khơi lên lòng khát khao chinh phục của họ.

Không quá khi nói rằng, lứa cầu thủ hiện tại với những cái tên như Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng hay Tiến Dũng đang có rất nhiều cơ hội để tạo nên thêm một dấu mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Chất lượng cầu thủ đồng đều, cộng thêm sự sáng suốt của HLV trưởng, ĐT Olympic Việt Nam đang hội tụ đầy đủ những yếu tố để vươn lên một tầm cao mới.

HLV Park

Hơn thế nữa, ông Park Hang-seo còn tỏ ra là một người thầy rất có tâm. Để chuẩn bị cho trận đấu loại trực tiếp với Bahrain, ông đã cử 2 trợ lý Lưu Danh Minh và Lee Young Sub di chuyển hơn 80km để theo dõi trận đấu giữa Bahrain và Hàn Quốc. Thực ra, đây cũng không phải là điều quá lạ lẫm. Còn nhớ trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD, đích thân ông Park Hang-seo cùng các trợ lý đã di chuyển tới rất nhiều sân bóng trên cả nước để kiểm chứng phong độ cầu thủ.

Điều hay ở HLV Park Hang-seo là ông luôn tìm được ra điểm yếu của bất cứ đối thủ nào mình đối đầu, và có vẻ Bahrain cũng không phải ngoại lệ. Đánh bại Bahrain để lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết của một kỳ ASIAD sẽ trở thành dấu mốc lịch sử thứ hai mà ông Park Hang-seo tạo nên cùng với bóng đá Việt.

Nếu U23 Việt Nam thắng trong cuộc đấu với U23 Bahrain, cái tên Việt Nam của chúng ta sẽ có một vị thế cao hơn trong nền bóng đá Châu Á. Báo chí ở quê nhà đã gọi ông Park Hang-seo và ĐT Việt Nam là "kẻ trừng phạt những đội bóng lớn". Chắc chắn, ông cũng không muốn chiến thắng trước Nhật Bản là dấu ấn cuối cùng của mình và ĐT Việt Nam tại ASIAD 2018.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan