Quảng cáo

UAE sẽ chấp nhận chơi phòng ngự trước Việt Nam?

Chủ nhật, 10/11/2019 09:18 AM (GMT+7)

Báo chí UAE bất ngờ cho rằng HLV trưởng Bert van Marwijk nhiều khả năng cho các cầu thủ UAE chủ động chơi phòng ngự trong chuyến làm khách trước Việt Nam.

VIDEO: ĐT Việt Nam đẩy mạnh cường độ tập luyện - thực hiện: Văn Hải

Trong danh sách 24 cầu thủ UAE chuẩn bị cho chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình vào ngày 14/11 tới, HLV Bert van Marwijk đã triệu tập tới 9 người có xu hướng phòng ngự. Chính điều này đã khiến giới truyền thông đất nước Tây Á này có lý do để tin rằng UAE sẽ chủ động chơi phòng thủ trước chủ nhà Việt Nam.

Đáng chú ý, trong số 9 cầu thủ mang thiên hướng phòng ngự này có trung vệ kỳ cựu Yousef Jaber và tiền vệ Habib Al Fardan. Đây chính là 2 cái tên được gọi bổ sung cho cặp tiền vệ Ahmed Berman và Khalil Ibrahim - những người đều không thể góp mặt vì chấn thương.

Tờ Al-Ittihad của UAE khẳng định ở đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam, HLV Bert van Marwijk đề cao tính ổn định chung của đội hình hơn là tập trung vào các nhân tố nổi trội. Tờ báo này dẫn một nguồn tin từ ĐT UAE cho biết chính việc chân sút số 1 là Ali Mabkhout sẽ khiến vị HLV trưởng của ĐT UAE phải tìm ra được các phương án khác cho hàng công. Dù vậy, sẽ không có quá nhiều những sự xáo trộn quá lớn trong hệ thống chiến thuật mà thay vào đó, chiến lược gia người Hà Lan sẽ tìm cách để bổ sung thêm yếu tố kinh nghiệm vào trong chuyên môn và cả tâm lý thi đấu của các cầu thủ.

Vietnam vs UAE

Giới truyền thông UAE cũng cho rằng trận thua bất ngờ trước Thái Lan đã khiến cả HLV Bert van Marwijk và LĐBĐ UAE đã phải nghiêm túc đánh giá lại sức mạnh thực sự của các đối thủ ở cùng bảng đấu. Ban đầu, UAE hướng đến chiến dịch vòng loại World Cup với vị thế là đội bóng được đánh gia cao nhất bảng G. Vì thế, họ luôn hướng đến lối đá tấn công, áp đặt đối thủ trong các trận đấu của mình. Nhưng lối đá có phần "ngây thơ" đó cũng lại là nguyên nhân khiến thầy trò HLV Bert van Marwijk phải trải qua 90 phút đáng quên trên SVĐ Thammasat.

Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và UAE hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Việt Nam đang có một chút lợi thế về điểm số và được thi đấu trước sự cổ vũ của các khán giả nhà. Tuy nhiên, UAE vẫn luôn là một thế lực của bóng đá châu Á. Quốc gia này đang hướng đến việc đẩy mạnh sự phát triển của nền bóng đá và World Cup chính là mục tiêu số 1 của họ và chắc chắn thầy trò HLV Bert van Marwijk sẽ không muốn rời Hà Nội với chỉ 1 điểm.

Theo kế hoạch, tuyển UAE sẽ di chuyển đến Bangkok vào sáng 9/11 để tập luyện, trước khi bay sang Hà Nội vào ngày 13/11. Họ sẽ có 1 buổi tập làm quen sân trước khi bước vào trận đấu chính thức vào lúc 20h00 ngày 14/11.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT