Quảng cáo

Đánh bại Nhật Bản, Việt Nam toàn thắng vòng bảng ASIAD 2018

Chủ nhật, 19/08/2018 22:03 PM (GMT+7)

Olympic Việt Nam đã có một vòng bảng mỹ mãn tại ASIAD 2018 khi đánh bại Nhật Bản với tỉ số tối thiểu. Chiến thắng này đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành được ngôi vị dẫn đầu bảng D.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản đã không diễn ra quá hấp dẫn như người hâm mộ kỳ vọng. Mới chỉ 3 phút trôi qua, một sai lầm chết người của trung vệ bên phía Nhật Bản đã mang đến cho Quang Hải một cơ hội không thể từ chối. Cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội dễ dàng đưa bóng vào lưới mở tỉ số cho Việt Nam.

Có lẽ bàn thua quá sớm đã ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của các cầu thủ trẻ Nhật Bản. Còn với Olympic Việt Nam, lợi thế ngay từ những phút đầu đã giúp các học trò của HLV Park Hang-seo nắm được thế chủ động trên sân. Các cầu thủ đá thong dong, tốc độ không quá nhanh, nhưng vẫn tổ chức được những đợt tấn công về phía khung thành của Nhật Bản. Văn Toàn, người lần đầu tiên được ra sân ở ASIAD 2018, đã chơi đầy tích cực, tuy nhiên hiệu quả là chưa cao. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế và thế trận hoàn toàn nghiêng về đội bóng Đông Nam Á. Vết gợn duy nhất có lẽ là chấn thương của tiền vệ Hùng Dũng ở những phút bù giờ.

U23 VN

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo chủ động yêu cầu các cầu thủ lùi đội hình, giảm nhịp độ trận đấu xuống. Chính vì vậy, U23 Nhật Bản đã bắt đầu kiểm soát được bóng, và tổ chức được một vài đợt tấn công về phía khung thành của Việt Nam. Tuy nhiên, các cú dứt điểm hiếm hoi của họ vẫn còn quá đơn giản với thủ thành Bùi Tiến Dũng. Đến phút 80, tiền đạo Nhật Bản đã làm mảnh lưới của Việt Nam phải rung lên, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị rõ ràng.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu nghiêng về Việt Nam. Giành được 3 điểm, Olympic Việt Nam vững vàng trên ngôi đầu bảng D, và sẽ chờ đợi đối thủ của mình ở vòng tiếp theo là đội xếp thứ ba ở một trong 3 bảng B, E hoặc F.

Tường thuật diễn biến chính (nhấn F5 để cập nhật)

90': Trận đấu kết thúc! Tỉ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về Olympic Việt Nam

89': NGUY HIỂM!!! Phan Văn Đức vừa có một pha xoay sở rất nhanh. Anh tung ra cú sút chìm nhưng đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc.

80': VIỆT VỊ!!! Một cầu thủ Nhật Bản vừa làm tung lưới của Tiến Dũng, nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Tỉ số vẫn là 1-0 cho Việt Nam.

70': Tiến Dũng cứu thua. Nhật Bản có được cú sut đầu tiên về phía khung thành của Việt Nam, tuy nhiên cú sút chưa đủ lực nên thủ môn Tiến Dũng đã dễ dàng cản phá.

60': Giảm nhịp độ. Olympic Việt Nam đang chủ động chơi chậm lại và giảm nhịp độ trận đấu. Olympic Nhật Bản cũng vì thế mà đã bắt đầu có những tình huống triển khai tấn công.

46': Hiệp 2 của trận đấu đã bắt đầu!

45': Hiệp 1 kết thúc! Tỉ số đang là 1-0 nghiêng về Olympic Việt Nam với pha lập công của Quang Hải ngay từ phút thứ 3.

44': Hùng Dũng chấn thương. Những phút cuối hiệp 1, Olympic Việt Nam đã phải đón nhận một ca chấn thương. Hùng Dũng bị đau và buộc phải rời sân. Vào sân thay cho anh là Đức Huy.

24': CƠ HỘI!!! Quang Hải và Văn Quyết đang liên tiếp có những tình huống phối hợp. Vừa rồi là cú sút của Quang Hải nhưng bóng vẫn đi không chính xác.

13': NGUY HIỂM!!! Văn Quyết vừa có cú sút bằng chân trái sau một pha phối hợp ăn ý. Đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc

3': VÀO!!!!! Một sai lầm của trung vệ bên phía Nhật Bản. Quang Hải đã chớp thời cơ và tận dụng cực tốt để dễ dàng đưa bóng vào lưới. 1-0 cho Olympic Việt Nam

1': Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân: Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Đỗ Duy Mạnh, Tiến Dũng (trung vệ), Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Thanh, Hùng Dũng, Văn Quyết, Văn Toàn, Quang Hải, Đức Chinh.

Nguồn: Sport5

Đây là 11 cái tên được HLV Park Hang-seo đưa ra sân ngay từ đầu trong trận đấu chiều nay gặp Olympic Nhật Bản. Đáng chú ý, tiền đạo Văn Toàn sẽ có lần đầu tiên ra sân tại ASIAD 2018.

U23 VN

SVĐ đã sẵn sàng cho trận Việt Nam vs Nhật Bản

Nguồn video: Sport5

Những diễn biến bất ngờ diễn ra ở bảng E ASIAD 2018 đã giúp HLV Park Hang-seo dễ tính toán hơn rất nhiều so với ban đầu. Trận thua không ai nghĩ tới của Hàn Quốc trước Malaysia đã khiến họ chắc chắn không thể có được vị trí nhất bảng E, và như vậy, dù kết quả sắp tới có ra sao, Việt Nam chắc chắn sẽ không đụng độ nhà ĐKVĐ Hàn Quốc ở vòng kế tiếp.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan