Quảng cáo

Malaysia thua ngược đáng tiếc trước đại diện tây Á

Thứ ba, 10/09/2019 21:42 PM (GMT+7)

Dù đã có bàn dẫn trước ở ngay giây thứ 35 nhưng Malaysia đã không thể giữ được lợi thế và bị thua ngược UAE ngay trên sân nhà Bukit Jalil.

VIDEO: Highlights Malaysia 1-2 UAE

Ở lượt trận thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022, Malaysia có cuộc tiếp đón đối thủ đến từ Tây Á UAE trên sân nhà Bukit Jalil. Sau khi giành được chiến thắng nghẹt thở ngay trên sân của Indonesia, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đang quyết tâm để tích lũy thêm những điểm số quý báu.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Malaysia đã tạo nên một thế trận tấn công vô cùng lấn lướt trước đội khách UAE. Và bất ngờ đã xảy ra khi ngay ở giây thứ 35, Syafiq Ahmad đã có pha đánh đầu cận thành chuẩn xác để mở tỉ số cho ĐT Malaysia.

Có được bàn mở tỉ số từ rất sớm, tinh thần của các cầu thủ Malaysia càng lên cao. Họ dồn dập tấn công và tạo ra một sức ép khủng khiếp về phía khung thành của đội khách. Và chỉ có may mắn mới giúp UAE không bị thủng lưới thêm bàn thua thứ 2.

Cho dù vậy, khi đang phải “cam chịu” trước sức ép khổng lồ từ Malaysia, UAE lại bất ngờ có được bàn thắng quân bình tỉ số ở những phút cuối hiệp 1. Phút 43, cũng từ một tình huống bóng bổng, cầu thủ Ali Mabkhout đã bật cao hơn tất cả để tung ra cú đánh đầu hiểm hóc, đánh bại hoàn toàn thủ môn bên phía Malaysia. 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, UAE đã cho thấy vì sao họ đã vào được tới bán kết Asian Cup 2019. Các học trò của HLV Bert van Marwijk đã lấy lại quyền kiểm soát thế trận. Những lợi thế Malaysia tạo ra trong hiệp 1 đã không được đội chủ nhà duy trì. Thay vào đó, UAE chủ động cầm bóng và bắt đầu tổ chức những tình huống tấn công về phía khung thành của đội chủ nhà.

Với một sức ép như vậy, điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 76, hệ thống phòng ngự của Malaysia đã mắc một sai lầm tai hại, tạo điều kiện cho cầu thủ số 7 Ali Mabkhout dùng tốc độ thoát xuống và dứt điểm tinh tế, nâng tỉ số lên 2-1 cho UAE.

Trong khoảng thời gian còn lại, dù đã rất cố gắng nhưng Malaysia cũng không thể tìm được bàn gỡ hòa trước UAE. Không những thế, trận đấu còn bị xé lẻ bởi những tình huống tranh cãi và va chạm của cầu thủ 2 bên. Chính vì vậy, tỉ số 2-1 đã được giữ cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Với chiến thắng này, UAE đã vươn lên xếp thứ 2 tại bảng G. Trong khi đó, thất bại ngay trên sân nhà đã khiến Malaysia tụt xuống vị trí thứ 3.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT