Quảng cáo

Tiền đạo Anh Đức: "Toàn đội sẽ hướng tới AFF Cup"

Thứ bảy, 01/09/2018 18:30 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tiền đạo Nguyễn Anh Đức khẳng định sẽ không để thất bại ở trận tranh HCĐ ASIAD 2018 ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị cho một giải đấu rất quan trọng khác diễn ra vào cuối năm là AFF Suzuki Cup 2018.

Anh Đức và các đồng đội đã không thể giành được chiếc HCĐ môn bóng đá nam ASIAD 2018 khi để thua trước Olympic UAE sau loạt penalty cân não. Hai cầu thủ đã không thể thực hiện thành công lượt sút của mình là Quang Hải và Minh Vương, trong khi đó, các cầu thủ UAE đã chính xác trong tất cả những cú sút của mình.

Chia sẻ sau trận đấu, tiền đạo Anh Đức cho biết anh và các đồng đội sẽ nhanh chóng quên đi trận thua này và sẽ tập trung chuẩn bị cho giải đấu quan trọng cuối năm là AFF Suzuki Cup.

"Tôi rất vui khi có lần thứ 3 được tham dự ASIAD. Tại giải lần này, Olympic Việt Nam có nhiều tiếc nuối từ vòng loại cho tới bán kết. Trận đấu hôm nay, anh em chơi rất quyết tâm nhưng lại thất bại ở loạt sút luân lưu".

"Điểm khác nhau giữa 2 giải đấu là lứa tuổi của các cầu thủ. ASIAD chủ yếu dành cho lứa tuổi U23. Trong khi đó, bất cứ cầu thủ nào đều có thể tham dự AFF Cup và ASIAN Cup. AFF Suzuki Cup 2018 sẽ là thử thách không hề đơn giản. Một vài cầu thủ đã thi đấu tốt ở ASIAD 2018 sẽ có cơ hội ra sân tại AFF Cup và xa hơn có thể là ASIAN Cup 2019".

Anh Đức

Dù không thể giành chiến thắng trong trận tranh HCĐ nhưng ASIAD 2018 cũng là hành trình cực kỳ thành công đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Quốc, Olympic Việt Nam đã vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu, trong đó có chiến thắng trước Nhật Bản. Ở những trận đấu loại trực tiếp, Việt Nam lần lượt vượt qua Olympic Bahrain và Olympic Syria để lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở tứ kết và bán kết một kỳ ASIAD.

Sau ASIAD, trước mắt Park Hang-seo và các học trò sẽ là một giải đấu quan trọng khác là AFF Suzuki Cup diễn ra vào cuối năm. Với kết quả tích cực ở ASIAD 2018, người hâm mộ có cơ sở để hy vọng về chiếc cúp vô địch AFF Cup thứ hai dành cho Việt Nam sau tròn một thập kỷ chờ đợi.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan