Quảng cáo

Thái Lan chi số tiền "cực khủng" mời HLV World Cup về dẫn ĐTQG

Thứ tư, 19/06/2019 15:58 PM (GMT+7)

Tờ Siamsport của Thái Lan cho biết LĐBĐ nước này sẽ chi ra một số tiền rất lớn để mời HLV Akira Nishino về dẫn dắt ĐTQG.

Mới đây, rất nhiều tờ báo Thái Lan đã đăng tải thông tin HLV người Nhật Bản Akira Nishino, người từng cùng ĐT Nhật Bản tạo nên những dấu ấn đậm nét ở World Cup 2018, nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm chiếc ghế HLV trưởng của ĐTQG Thái Lan.

Được biết, chiến lược gia 64 tuổi này đã tự ứng cử mình vào vị trí HLV trưởng của ĐT Thái Lan (vốn vẫn bỏ trống sau sự ra đi của HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai). Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, đội bóng xứ Chùa Vàng hứa hẹn sẽ có một người "thuyền trưởng" chất lượng nhất trong nhiều năm trở lại đây. Ở World Cup 2018, HLV Akira Nishino từng xuất sắc giúp ĐT Nhật Bản vượt qua vòng bảng, và chỉ chịu dừng bước ở vòng knockout sau thất bại trước ĐT Bỉ. Dù đã có thành tích ấn tượng như vậy nhưng ông Nishino vẫn quyết định từ chức ngay sau giải đấu.

HLV Thái LanHiện tại, LĐBĐ Thái Lan (FAT) vẫn đang cân nhắc kỹ lưỡng khả năng ký hợp đồng chính thức với HLV Akira Nishino. Theo nguồn tin của tờ Siamsport, sau những thất bại liên tiếp trong thời gian qua, Thái Lan sẽ không vội vàng trong việc lựa chọn vị HLV trưởng mới cho ĐTQG. Cũng theo tờ báo này, vấn đề lớn nhất trong việc thương thảo hợp đồng chính là FAT sẽ không thể đáp ứng mức lương lên tới 320,000 USD/tháng của ông Nishino. Tuy nhiên, LĐBĐ Thái Lan cũng sẽ đưa ra con số hợp lý nhất có thể (theo dự đoán cũng không kém mức 320,000 USD quá nhiều) để đưa về một vị HLV trưởng chất lượng.

Cũng liên quan đến "chiếc ghế nóng" của ĐTQG Thái Lan, mới đây, HLV Kiatisak - người được rất nhiều người dân Thái Lan ủng hộ để tiếp quản vị trí HLV trưởng - đã khéo léo từ chối cơ hội trở lại với đội tuyển. Trả lời báo chí, cựu cầu thủ của CLB HAGL cho biết: "Tôi ủng hộ quyết định của FAT, HLV ngoại hay nội đều được, miễn là họ đến để giúp bóng đá Thái Lan tốt hơn, phát triển hơn. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ phụ thuộc vào quyết định của FAT. Tôi luôn theo sát, cổ vũ hết mình cho tuyển quốc gia và luôn hy vọng đội bóng sẽ được dẫn dắt bởi HLV giỏi nhất".

Có thể nói, người Thái đang rất nỗ lực để lấy lại hình ảnh của mình trong nền bóng đá khu vực. Họ đang quyết tâm có một sự chuẩn bị thật tốt cho mục tiêu quan trọng nhất trong năm nay, đó là vòng loại World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo