Quảng cáo

Sao U23 Việt Nam là tiền đạo Đông Nam Á xuất sắc nhất

Chủ nhật, 05/08/2018 11:21 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nguyễn Tiến Linh - người đã có 11 bàn thắng ở V-League 2018 đang là cầu thủ Đông Nam Á ghi bàn nhiều nhất ở mùa giải này.

Ở V-League nói chung và các giải đấu hàng đầu Đông Nam Á nói riêng, các chân sút ngoại luôn là những cầu thủ có lợi thế bởi họ vượt trội về thể lực, thể hình và các kỹ năng chơi bóng. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, rất nhiều tiền đạo Đông Nam Á đang tỏa sáng rực rỡ với thành tích ghi bàn đáng nể.

>>> Lịch thi đấu cúp Tứ hùng 2018 của U23 Việt Nam (3-7/8)

Dẫn đầu trong danh sách những cầu thủ Đông Nam Á ghi bàn nhiều nhất đến thời điểm hiện tại chính là tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh của CLB Becamex Bình Dương. Cầu thủ gốc Hải Dương cũng chính là phát hiện lớn nhất của V-League 2018. Dù mới 20 tuổi nhưng chỉ sau 13 lần ra sân, Tiến Linh đã có cho mình tới 11 bàn ở giải đấu hạng cao nhất bóng đá Việt Nam. Bản thân duy trì được phong độ cao, sự tin tưởng của BHL và được dìu dắt bởi những người đàn anh như Anh Đức hay Tấn Tài, Tiến Linh đã biến mình trở thành chân sút số một của CLB, và là tiền đạo nội xuất sắc nhất của cả giải đấu.

Tiến Linh

Xếp sau Tiến Linh trong danh sách những cầu thủ Đông Nam Á ghi bàn nhiều nhất còn có những cái tên khác như James Younghusband (Philippines), Stefano Lilipaly (Indonesia), Sumanya Purisai (Thái Lan) hay Shahrel Fikri (Malaysia).

>>> Lịch thi đấu của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Từng bỏ lỡ VCK U23 Châu Á hồi đầu năm vì chấn thương, nhưng với sự trở lại tuyệt vời của mình, Nguyễn Tiến Linh đã được HLV Park Hang-seo triệu tập vào danh sách sơ bộ của ĐT Olympic Việt Nam tham dự giải giao hữu Tứ hùng và sắp tới là ASIAD 2018 diễn ra tại Indonesia. Dù không được ra sân trong trận giao hữu đầu tiên với U23 Palestine nhưng với sự bảo đảm của ông thầy người Hàn Quốc, người hâm mộ Việt Nam vẫn hy vọng được chứng kiến tiền đạo trẻ sinh năm 1997 thi đấu ở vị trí chủ công trên hàng tiền đạo của Olympic Việt Nam trong trận đấu tiếp theo gặp U23 Oman. Chắc chắn, Tiến Linh cùng với Quang Hải và Công Phượng sẽ tạo ra một bộ ba tấn công cực kỳ thú vị.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan