Quảng cáo

Phó chủ tịch VFF: "Việt Nam đang có lợi thế ở vòng loại World Cup"

Thứ năm, 13/06/2019 10:45 AM (GMT+7)

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết việc nằm ở nhóm hạt giống số 2 sẽ giúp Việt Nam có nhiều lợi thế trong việc tiến sâu ở vòng loại World Cup 2022.

Sau một kỳ King's Cup thành công, ĐT Việt Nam không những bảo vệ được vị trí số 1 Đông Nam Á, mà thầy trò HLV Park Hang-seo còn giữ được một suất chắc chắn trong top 15 châu Á trên BXH FIFA. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ nằm trong nhóm hạt giống số 2 khi bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022, và sẽ tránh được nguy cơ rơi vào bảng tử thần gồm nhiều đội bóng lớn của châu Á.

Việc ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 cũng có nghĩa là cơ hội để cạnh tranh một tấm vé bước vào vòng loại cuối cùng sẽ cao hơn rất nhiều. Tính tới thời điểm này, Thái Lan là đội tuyển duy nhất của Đông Nam Á được góp mặt ở vòng cuối này.

Phát biểu về cơ hội của ĐT Việt Nam ở chiến dịch vòng loại World Cup sắp tới, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: "Được nằm ở nhóm 2 là điều kiện rất thuận lợi cho đội tuyển VN khi tham dự vòng bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy số lượng các đội dự vòng chung kết chưa tăng lên thành 48 đội nhưng đội tuyển VN sẽ nỗ lực phấn đấu tốt nhất và hy vọng sẽ có mặt ở vòng loại cuối cùng còn lại 12 đội ở khu vực châu Á. Khi đó việc tranh chấp 4 suất rưỡi tuy khó khăn nhưng không có gì là không thể".

ĐT Việt Nam

Trong khi đó, một trợ lý của HLV Park Hang-seo cho rằng vị trí thứ 2 ở bảng đấu là mục tiêu không hề xa vời với ĐT Việt Nam. Việc tránh được nhiều đối thủ sừng sỏ ở cùng nhóm hạt giống số 2 như Iraq, Uzbekistan, Syria, Li Băng, Oman, Kygryzstan hay Jordan sẽ là điều kiện rất thuận lợi. Xét về trình độ, Việt Nam có thể chấp nhận xếp dưới các "ông lớn" ở nhóm 1 như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran,... nhưng những đội còn lại ở nhóm 3,4 và 5 thì HLV Park Hang-seo và các học trò hoàn toàn có thể "giải quyết" gọn gàng.

Dù vậy, ĐT Việt Nam vẫn phải rất thận trọng với mỗi trận đấu, vì chỉ có 4 trong số 8 đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất được đi tiếp. Mục tiêu dành cho ông Park và các cầu thủ sẽ là cố gắng có điểm (đặc biệt là hạn chế tối đa số bàn thua) trong trận đấu với đối thủ đến từ nhóm hạt giống số 1, và giành tối đa số điểm từ các đội bóng ở 3 nhóm hạt giống còn lại.

Chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bắt đầu từ tháng 9 tới. Trước đó, lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tại Qatar.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo