Quảng cáo

Phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia: "Chúng tôi cần 4 điểm từ Việt Nam và UAE để đi tiếp"

Thứ ba, 17/12/2019 10:51 AM (GMT+7)

Ông Datuk Mohd Yusoff Mahadi tự tin cho rằng ĐT Malaysia sẽ chỉ cần thêm 4 điểm nữa là sẽ chắc chắn giành được tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

VIDEO: Malaysia 2-1 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2022). Nguồn: Astro Arena

Ở bảng G vòng loại World Cup 2022, trong khi ĐT Việt Nam đang chắc chắn ở ngôi đầu với 11 điểm sau 5 trận đã đấu thì vị trí thứ 2 lại bất ngờ thuộc về Malaysia. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã tận dụng rất tốt những bước sảy chân của Thái Lan và UAE để có được lợi thế nhất định về điểm số trước khi vòng loại World Cup sẽ trở lại vào năm 2020.

Vào các ngày 26/3 và 31/3 năm sau, Malaysia sẽ lần lượt đến làm khách trên sân của UAE rồi sau đó quay trở về sân nhà để tiếp đón Việt Nam. Đây được coi là 2 trận đấu then chốt sẽ quyết định đến tấm vé đi tiếp của ĐT Malaysia. Chính vì thế, ngay từ lúc này, LĐBĐ nước này cùng với HLV trưởng Tan Cheng Hoe đã sớm lên những kế hoạch chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng.

Được biết, HLV Tan Cheng Hoe đã yêu cầu LĐBĐ Malaysia (FAM) tổ chức 2 trận giao hữu trước khi đối đầu với UAE. Không những vậy, nhà cầm quân 51 tuổi còn muốn những trận đấu này phải được diễn ra ở Tây Á để giúp các cầu thủ làm quen với khí hậu và điều kiện thi đấu. Và mong muốn của ông Tan Cheng Hoe đã được LĐBĐ Malaysia hoàn toàn ủng hộ. Ông Datuk Mohd Yusoff Mahadi - Phó chủ tịch FAM - cho biết: "Ý tưởng của HLV Tan Cheng Hoe là tổ chức các trận giao hữu ở Tây Á để các cầu thủ có được sự chuẩn bị tốt hơn về mọi mặt cho trận đấu với UAE.

tan cheng hoe malaysia

Chúng tôi sẽ có một cuộc họp với HLV Tan Cheng Hoe một lần nữa vào cuối năm nay để ông ấy có thể trình bày những kế hoạch cho năm tới. Hơn nữa, chúng tôi cũng đã yêu cầu ông ấy đưa ra những giải pháp để tăng cường sức mạnh cho ĐTQG Malaysia. FAM sẽ luôn ủng hộ HLV Tan Cheng Hoe 100%".

Khi được hỏi về cơ hội đi tiếp của ĐT Malaysia ở vòng loại World Cup 2022, ông Datuk Mohd Yusoff Mahadi tự tin cho biết: "Tôi nghĩ rằng Malaysia chỉ cần thêm 4 điểm nữa để ít nhất góp mặt trong top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Điều này sẽ được quyết định sau 2 trận đấu với UAE và Việt Nam. Chúng tôi sẽ có thêm chuyến làm khách đến sân của Thái Lan vào tháng 6. Nếu có thể làm được điều gì đó trên đất Thái, chúng tôi sẽ còn chắc suất đi tiếp hơn nữa".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT