Quảng cáo

Hong Kong mua được bản quyền ASIAD "giá rẻ", Việt Nam vẫn còn cơ hội?

Thứ tư, 01/08/2018 10:32 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Người hâm mộ Việt Nam vẫn còn cơ hội được xem các VĐV Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018 dù giá bản quyền mà nhà phân phối đưa ra ở thời điểm hiện tại là rất cao.

>>> Lịch thi đấu của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Câu chuyện về bản quyền ASIAD 2018 đang là chủ đề được bàn tán rất nhiều trong những ngày qua khi Đài truyền hình Việt Nam đã thông báo không thể mua được gói bản quyền này do không đủ tiềm lực tài chính để đáp ứng mức giá quá cao.

Tuy nhiên, tình trạng "ngán ngẩm" vì giá bản quyền không chỉ diễn ra ở các nhà đài Việt Nam. Đối vớimột khu vực có tiềm lực kinh tế hàng đầu châu Á như Hong Kong thì con số 6 triệu USD mà nhà phân phối đưa ra cũng là mức giá "khó nuốt". Đây là mức giá bằng gần một nửa giá bản quyền World Cup 2018, trong khi khả năng thu hồi vốn từ các hợp đồng quảng cáo là thấp hơn rất nhiều, chứ chưa nói đến kiếm lời. Khi mà Hong Kong đã gần như bỏ cuộc thì bên bán đã chịu "nhượng bộ" khi giảm giá bản quyền ASIAD 2018 xuống chỉ còn 1/3, tức là khoảng 2 triệu USD. Rõ ràng, đây là mức giá hợp lý hơn nhiều. Cũng cần nói rằng, ASIAD 2018 là kỳ ASIAD có nhiều VĐV Hong Kong tham dự nhất trong lịch sử (700 VĐV), nên bản quyền phát sóng giải đấu này rất quan trọng đối với họ.

u23

 

Nhìn vào cái cách công ty i-cable Communications Ltd – Cable TV đã đàm phán để mua được bản quyền với giá rẻ hơn rất nhiều so với ban đầu, người hâm mộ thể thao Việt Nam vẫn có thể hy vọng vào một "bất ngờ phút cuối". Nhu cầu theo dõi ASIAD 2018 ở Việt Nam cũng là rất lớn khi đây sẽ là giải đấu tầm châu lục đầu tiên sau chiến tích ở VCK U23 Châu Á của ĐT Olympic Việt Nam, bên cạnh đó là sự góp mặt của cái tên được kỳ vọng ở các bộ môn khác như Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Thạch Kim Tuấn (cử tạ) hay Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa).

>>> Kỳ vọng thành tích sẽ "giết chết" U23 Việt Nam

>>> Đằng sau bài kiểm tra thể lực của U23 Việt Nam

Rất có thể, câu chuyện bản quyền World Cup 2018 của Đài truyền hình Việt Nam sẽ một lần nữa lặp lại nếu nhà phân phối chấp nhận giảm giá bản quyền ASIAD vào những phút cuối. Đại diện của VTV cũng đã xác nhận sẽ tiếp tục chờ đợi động thái từ bên đối tác, và sẽ nỗ lực hết sức trong khả năng của mình để phục vụ nhu cầu của khán giả thể thao cả nước.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan