Quảng cáo

HLV Park: "Ông Nishino nên xem lại bản thân trước khi đánh giá người khác"

Thứ ba, 29/10/2019 18:50 PM (GMT+7)

HLV Park Hang-seo đã đáp trả lại những nhận xét của HLV Akira Nishino khi nhà cầm quân người Nhật Bản cho rằng trung vệ Bùi Tiến Dũng cố tình câu giờ trong trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam.

VIDEO: Ngân Văn Đại nói gì khi có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam? Thực hiện: Lê Thành

Chiều nay, ĐTQG Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trong đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp UAE (14/11) và Thái Lan (19/11) ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù danh sách ĐT Việt Nam triệu tập tới 27 cầu thủ nhưng trong ngày đầu tiên bước vào tập luyện, lực lượng của đội vẫn chưa đầy đủ do nhiều tuyển thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội vẫn phải tiếp tục thi đấu trận chung kết Cúp Quốc Gia và chưa thể tập trung.

Trước khi buổi tập diễn ra, HLV trưởng Park Hang-seo đã dành ra ít phút để trả lời các câu hỏi của các phóng viên về kế hoạch chuẩn bị cho ĐTQG và U22 Việt Nam: "Kết quả bốc thăm SEA Games chính là nỗi lo của tôi. Chúng ta rơi vào bảng B có 6 đội và phải đá tổng cộng 5 trận, và bảng B cũng có rất nhiều đội mạnh. Trong một giải đấu mà phải đá thêm 1 trận thì đó cũng là một gánh nặng.

Với ĐTQG, chúng ta đang cạnh tranh rất quyết liệt cho vị trí số 1. Thái Lan và UAE đều là những đối thủ rất mạnh và dù được đá trên sân nhà nhưng với tôi và các cầu thủ thì đôi khi sân nhà cũng là một áp lực không nhỏ. Tuy nhiên, tôi và các cầu thủ vẫn sẽ cố gắng hết sức".

Park Hang seo

Về tiêu chí chọn ra 2 cầu thủ quá tuổi tham dự SEA Games 30, ông Park cho biết: "Chúng ta biết rằng danh sách cầu thủ chỉ có 20 người thôi. Trừ đi 2 thủ môn thì chỉ còn 18 người. Chính vì thế, tiêu chí của tôi là tôi sẽ bổ sung vào vị trí mà ĐT U22 đang yếu nhất. Tôi cũng muốn có một cầu thủ thật cơ động từ ĐTQG, có thể chơi được nhiều vị trí và có tốc độ hồi phục tốt".

Khi được hỏi về trường hợp của 2 cầu thủ Việt kiều là Philip Nguyễn và Alexander Đặng, HLV trưởng của ĐT Việt Nam chia sẻ: "Về thủ môn Filip Nguyễn thì cậu ấy vẫn đang phải hoàn thành những thủ tục và tôi cũng không biết chi tiết về quá trình đó đang diễn ra như thế nào. Còn với Alexander Đặng thì có lẽ cũng chưa thể giúp ích quá nhiều cho đội tuyển do anh ấy còn gặp nhiều trở ngại về ngôn ngữ và phải bắt nhịp với lối chơi chung".

HLV Park

HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ lý do đưa cái tên Trần Đình Trọng vào danh sách các cầu thủ tham dự SEA Games 30: "Hiện nay, Đình Trọng có tên trong danh sách đội tuyển. Chấn thương của cậu ấy đã tiến triển rất nhiều và tôi muốn đưa cậu ấy vào danh sách để được trực tiếp kiểm tra xem mức độ hồi phục và phong độ của cậu ấy đến đâu. Tôi thì không thể có chuyên môn bằng các bác sĩ được nên tôi nghĩ sẽ có một dịp nào đó các bác sĩ của ĐT sẽ giải thích rõ ràng hơn. Dù vậy, danh sách đó vẫn chưa phải là danh sách cuối cùng nên chúng ta vẫn còn thời gian để xem xét và lựa chọn".

Khi được hỏi về việc HLV trưởng ĐT Thái Lan Akira Nishino cho rằng Bùi Tiến Dũng đã cố tình câu giờ trong trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam, ông Park cho biết: "Tôi có nghe rằng HLV Thái Lan đánh giá về hành động của Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, tôi cho rằng là 1 HLV trưởng thì nên cẩn thận khi đánh giá về các cầu thủ đối phương. Cần phải xem lại xem bản thân mình, cầu thủ của chính đội mình đã chơi đẹp đến mức để đánh giá đối thủ hay chưa. Ở King's Cup, có nhiều cầu thủ Thái Lan cũng chơi không hề đẹp. Có 1 điều tôi muốn nhấn mạnh rằng tôi không bao giờ dạy các cầu thủ của mình chơi xấu. Chúng tôi chiến đấu vì màu áo của đội tuyển và sẽ không chấp nhận những hành động như thế".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT