Quảng cáo

HLV Park Hang-seo: "Mỗi một trận ở AFF Cup đều là chung kết"

Thứ hai, 03/09/2018 11:15 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Park Hang-seo trong sáng nay (3/9) đã dành thời gian để trả lời những câu hỏi của người hâm mộ bóng đá Việt Nam về hành trình lịch sử của ông và các học trò ở ASIAD 2018 vừa rồi.

Sáng nay (3/9), HLV Park Hang-seo đã có buổi trả lời phỏng vấn cùng VnExpress, trong đó, ông đã chia sẻ về những thời khắc khó khăn, những cảm xúc của cá nhân mình trong suốt những trận đấu tại ASIAD 2018. Có vẻ, thất bại trong trận tranh HCĐ sau loạt penalty đầy may rủi vẫn chưa nguôi trong lòng chiến lược gia người Hàn Quốc. Và ông cũng không ngại ngần bày tỏ nỗi thất vọng và tiếc nuối của mình.

"Tham vọng của chúng tôi không có giới hạn. Sau khi qua vòng bảng, chúng tôi tiếp tục hướng đến trận tứ kết, bán kết. Mục tiêu của chúng tôi luôn là lọt vào chung kết. Sau khi thua ở bán kết, chúng tôi vẫn muốn đoạt HCĐ.

>>> Hành trình lịch sử của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Tôi thấy trống rỗng và đau buồn vì không thể đoạt HCĐ. Một phần tôi cũng thấy nuối tiếc. Bây giờ nghĩ lại, không biết có phải tôi đã quá nóng lòng thôi thúc học trò đoạt HCĐ về cho người hâm mộ quê nhà hay không. Không biết điều đó có khiến các cầu thủ gặp vấn đề về tâm lý không. Vì màn trình diễn của họ ở trận đấu đó không được như kỳ vọng của tôi".

Park

Dù vậy, HLV Park Hang-seo vẫn thể hiện sự hài lòng và dành nhiều lời ngợi khen cho các cầu thủ vì màn trình diễn của họ trong suốt giải đấu, đặc biệt là những người đã tỏa sáng khi được ông tung vào sân từ băng ghế dự bị.

"Tôi xin khẳng định, đó là sự xuất sắc của những người vào thay. Bên cạnh đó chúng ta cũng có sự may mắn. Ban huấn luyện cũng chuẩn bị sẵn kịch bản, tùy vào diễn biến trên sân. Chúng tôi có thể dự đoán lúc nào cần dồn lên tấn công ghi bàn. Nhưng tôi tái khẳng định, đó là sự xuất sắc của cầu thủ. Họ vào sân và thực hiện tốt những nhiệm vụ mà ban huấn luyện đề ra".

"Để tuyển chọn cầu thủ cho Asiad, tôi và các trợ lý đã đi khắp các sân vận động ở V-League. Sau đó chúng tôi tổng hợp thông tin lại và chọn ra những cầu thủ tốt nhất. Những người tôi chọn đều xứng đáng, phù hợp nhất cho từng vị trí trên sân. Họ đều hòa đồng và vì lối chơi chung của tập thể. Màn trình diễn của họ đều xuất sắc."

Park

Sau thành công ở VCK U23 Châu Á, và vừa rồi là ASIAD 2018, sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá nước nhà dành cho đội tuyển ngày một lớn hơn. Và ông Park Hang-seo dường như cũng đã chuẩn bị trước cho áp lực này, và ông đã sẵn sàng kế hoạch cho những mục tiêu trong tương lai.

"Sau giải U23 ở Trung Quốc, chúng ta hướng đến ASIAD 2018. Sau ASIAD, chúng tôi lại hướng đến AFF Cup. Ngày 25/10 là tròn một năm tôi dẫn dắt tuyển Việt Nam. Trước mắt chúng ta lúc này là giải đấu rất quan trọng - AFF Suzuki Cup. Ngày 8/11, đội sẽ có trận đầu tiên. Chúng tôi luôn tâm niệm, mỗi trận là một trận chung kết để người dân Việt Nam không thất vọng. Mỗi trận, chúng tôi đều hướng đến kết quả tốt để sau này không có gì phải hối tiếc.

Với bất cứ HLV nào, trong đó có tôi, mỗi trận đấu đều là một trận chung kết. Đó cũng là điều mà tôi luôn nhắc nhở các học trò của mình".

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan