Quảng cáo

HLV Hàn Quốc: "Tôi thật sự hối hận"

Thứ ba, 21/08/2018 10:48 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sự chủ quan của ĐKVĐ Hàn Quốc đã khiến họ rơi vào nhánh đấu khó khăn tại ASIAD 2018. Và vị HLV của họ đã nhận toàn bộ trách nhiệm, cũng như bày tỏ sự hối hận của mình.

Lượt trận cuối cùng vòng đấu bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã khép lại, và các cặp đấu của vòng 1/8 đã được xác định. Giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Kyrgyzstan và có 6 điểm như Olympic Malaysia nhưng Olympic Hàn Quốc chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 2 bảng E do đã thua đội bóng Đông Nam Á ở vòng đấu trước đó.

>>> Đội hình Bahrain dự ASAID từng thua đau U19 Việt Nam

Đối thủ ở vòng loại trực tiếp của thầy trò HLV Kim Hak-bum là Olympic Iran, một trong những đội bóng hàng đầu ở châu Á. Và nếu vượt qua được Iran, Son Heung-min và các đồng đội rất có thể sẽ đối đầu với các cầu thủ Uzbekistan, một đội bóng đang dần trở thành một thế lực mới trong khu vực. Liên tiếp phải gặp các đối thủ khó nhằn, HLV Kim Hak-bum không giấu nổi sự hối tiếc và lo lắng cho tham vọng bảo vệ chức vô địch.

"Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội được bước đi trên một con đường bằng phẳng và chọn ngã rẽ sang con đường gập ghềnh đầy sỏi đá. Trận đấu với Malaysia là bước ngoặt quan trọng. Tôi cảm thấy hối hận khi giờ đây chúng tôi phải bước đi trên con đường đầy trắc trở với hàng loạt mối nguy hiểm đang chờ đợi phía trước".

Son heung min

Cần nhớ rằng, Hàn Quốc chưa bao giờ có được kết quả có lợi khi gặp các đối thủ Tây Á. Riêng cặp đấu giữa Hàn Quốc và Iran, họ gặp nhau 30 lần ở cấp độ ĐTQG và lợi thế đang nghiêng về Iran với 13 chiến thắng, 8 trận hòa và 9 lần thất bại. Ở lứa tuổi U23, thành tích của Hàn Quốc khá hơn một chút khi họ chỉ thua duy nhất 1 lần trong 7 lần gặp gỡ (4 thắng, 2 hòa).

Điều tích cực nhất đối với HLV Kim Hak-bum về đối thủ Iran đó là lực lượng của đội bóng Tây Á tham dự ASIAD 2018 chủ yếu là các cầu thủ U21. Họ không đặt nặng thành tích ở đấu trường này, và mục tiêu chính là tích lũy kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ, chuẩn bị cho Olympic 2020 diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản. Còn với Hàn Quốc, tấm huy chương vàng không chỉ có ý nghĩa trong việc bảo vệ chức vô địch, mà nó còn bảo vệ cả sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của ngôi sao số một Son Heung-min (nếu giành huy chương vàng, Son Heung-min sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự).

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan