Giám đốc La Liga VN: "Việt Nam sẽ thắng Malaysia 2-0"

15/12/2018 15:06 (GMT+7)

Thể Thao 247 - Brian Wright Vias, người đang giữ chức vụ Giám đốc La Liga Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với Thể Thao 247 về trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia.

VIDEO: Cuộc trò chuyện của Thể Thao 247 với Brian Wright Vias - Giám đốc La Liga Việt Nam

>>> Xem trực tiếp chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia TẠI ĐÂY <<<

Kể từ khi bắt đầu cách đây 1 tháng, AFF Suzuki Cup 2018 đã nhận được sự quan tâm rất lớn đến từ giới chuyên môn và truyền thông quốc tế. Và đến thời điểm này, khi giải đấu chỉ còn 1 trận nữa là kết thúc, sức hút của nó càng lớn hơn gấp nhiều lần. Giữ chức vụ Giám đốc La Liga Việt Nam, ông Brian Wright Vias đã có một cuộc phỏng vấn độc quyền với Thể Thao 247 để nhận định về trận chung kết lượt về có tính chất quyết định ngôi vô địch của giải đấu giữa Việt Nam và Malaysia.

"Trận chung kết khác rất nhiều so với vòng bảng. Vòng bảng chỉ là thời điểm bạn làm quen với tất cả mọi thứ, và Việt Nam đánh bại Malaysia. Hiện tại, họ đã có tính tổ chức cao hơn. Các cầu thủ quen với lối chơi của nhau qua từng tuần, qua từng trận đấu, tức là họ sẽ biết ai có thói quen di chuyển như thế nào.

ĐTVN

Tôi thấy các cầu thủ Malaysia rất tốc độ, và họ cũng cao to hơn cầu thủ Việt Nam. Nhưng như tôi đã nói, những yếu tố đó không thể đánh bại  được nền tảng kỹ thuật đồng đều. Đó cũng là lý do mà các đội bóng Anh không còn chiến thắng được đội bóng của Tây Ban Nha. Trên thực tế, các CLB Tây Ban Nha đã giành được 14 trong tổng số 15 danh hiệu Châu Âu gần nhất, bao gồm Champions League, Europa League và siêu cúp Châu Âu. Họ chiến thắng không phải vì họ có những cá nhân xuất sắc hơn, mà vì họ có lối chơi vượt trội hơn. Và tôi nhấn mạnh rằng lối chơi của ĐT Việt Nam, có nét giống các CLB ở La Liga và ở đẳng cấp cao hơn Malaysia".

Ngoài việc đánh giá về lối chơi của 2 đội, ông Brian Wright Vias còn thể hiện sự ngưỡng mộ của mình với tài năng của HLV Park Hang-seo khi đã gọi chiến lược gia người Hàn Quốc là một "nhà chiến thuật tài ba".

"Tốc độ không còn là vấn đề mấu chốt nữa. Trong khoảng 10  năm gần đây, những đội bóng giành được những danh hiệu lớn đều là những đội có nền tảng kỹ thuật đồng đều và chiến thuật hợp lý. Cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật tốt, và HLV Park cũng là một nhà chiến thuật tài ba. Đôi khi sẽ mất một khoảng thời gian để Việt Nam ghi bàn, nhưng đó không phải là vấn đề. Đó là vì họ đang tính toán, thăm dò đối thủ, giống như họ đang đánh một ván cờ vậy".

Brian

Nói thêm về trận chung kết lượt về, vị Giám đốc La Liga Việt Nam cho biết ĐT Việt Nam đã giữ được sự lạnh lùng và kỷ luật của mình kể từ đầu giải đấu. Tuy nhiên, các chân sút trên hàng công của HLV Park Hang-seo cần phải chú ý cải thiện độ hiệu quả của mình vì họ đã bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn. Malaysia chắc chắn sẽ tiếp tục lối đá tốc độ và quyết liệt của mình, nhưng chiến thuật đó sẽ hoàn toàn bị khắc chế bởi tính tổ chức cao của ĐT Việt Nam. Tỉ số của trận đấu sẽ là 2-0 và chiếc cúp sẽ ở lại với sân Mỹ Đình.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 15.12.2018