Quảng cáo

Để chiến thắng, Olympic Việt Nam cần dè chừng cầu thủ này

Thứ sáu, 31/08/2018 14:45 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Zayed Al Ameri là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía UAE. Đây là tiền đạo mà hàng thủ Việt Nam cần phải dành sự quan tâm đặc biệt ở trận đấu trang HCĐ sắp tới.

Zayed Al Ameri năm nay 21 tuổi, là tiền đạo đang chơi CLB Al Jazira ở giải VĐGQ UAE. Ở ASIAD 2018, cầu thủ này đã có cho riêng mình tới 4 bàn thắng (trong đó có cú đúp vào lưới Timor Leste ở vòng bảng và 2 bàn vào lưới chủ nhà Indonesia ở vòng 1/8), nhiều hơn cả hai cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Olympic Việt Nam là Quang Hải (2 bàn) và Công Phượng (2 bàn).

Là một cầu thủ của một quốc gia vùng vịnh, vốn không được đánh giá cao về kỹ thuật, nhưng Zayed Al Ameri lại là tiền đạo khá khéo léo. Bên cạnh đó khả năng chọn vị trí và xoay xở trong phạm vi hẹp của Al Ameri cũng giúp anh trở thành một tiền đạo có thể độc lập tác chiến. Dù có thể hình không thật sự lý tưởng (cao 1m76, nặng 72kg) nhưng trong sơ đồ chiến thuật của ông Macie Skorza - HLV trưởng Olympic UAE - Zayed Al Ameri luôn là điểm đến cuối cùng của mọi tình huống tấn công, thường là những quả tạt bổng từ hai biên hoặc những đường chuyền dài vượt tuyến.

4 bàn thắng của Zayed Al Ameri đều được thực hiện trong vòng cấm, trong đó có 2 quả sút luân lưu thành công. Đó cũng là một điểm mạnh nữa mà HLV Park Hang-seo và các cộng sự cần phải tính đến trong trường hợp Việt Nam phải chịu những quả 11m hoặc khi trận đấu không thể giải quyết ngay trong 120 phút thi đấu.

Trong bối cảnh phong độ của các hậu vệ Việt Nam đang bị đặt dấu hỏi: Duy Mạnh chơi khá lúng túng trong trận gặp Hàn Quốc, Đình Trọng bị đau nhẹ trong buổi tập mới đây,... thì một tiền đạo nguy hiểm như Zayed Al Ameri chắc chắn sẽ là một vấn đề không hề nhỏ. Hy vọng với sự cẩn trọng của mình, HLV Park Hang-seo sẽ có những phương án cụ thể và hiệu quả để bắt chặt tiền đạo của Olympic UAE.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan