Quảng cáo

CĐV Malaysia: "Việt Nam đã dạy cho chúng ta một bài học lớn"

Thứ năm, 10/10/2019 22:55 PM (GMT+7)

Các CĐV của Malaysia tỏ ra "tâm phục khẩu phục" sau thất bại trong chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình của Việt Nam.

Trong trận đấu thứ 2 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã có được 3 điểm trọn vẹn đầu tiên khi đánh bại Malaysia với tỉ số tối thiểu 1-0 ngay trên "chảo lửa" Mỹ Đình. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền vệ Quang Hải ở phút thứ 40.

90 phút trên sân Mỹ Đình đã chứng kiến sự chủ động hoàn toàn đến từ phía chủ nhà Việt Nam. Các học trò của HLV Park Hang-seo áp đặt thế trận, buộc đối thủ phải chơi theo cách của mình và duy trì được một hàng phòng ngự vô cùng kỷ luật. Chính sự chắc chắn đó đã khiến Malaysia dù cũng có một vài cơ hội nguy hiểm nhưng đã không thể một lần tìm thấy mảnh lưới của Đặng Văn Lâm.

Dù phải nhận thất bại trước Việt Nam nhưng các CĐV của Malaysia cũng tỏ ra "tâm phục khẩu phục". Trên trang chính thức của LĐBĐ châu Á, rất nhiều người hâm mộ Malaysia đã đưa ra ý kiến bình luận và hầu hết đều cho rằng chiến thắng của Việt Nam là xứng đáng.

"Chúc mừng ĐT Việt Nam, các bạn đã thắng quá xứng đáng. Malaysia cũng có chút thiếu may mắn nhưng sự chắc chắn của hàng phòng ngự Việt Nam thực sự đáng nể. Họ luôn bình tĩnh và kiểm soát tất cả các tình huống", CĐV có tên Ashraf Hashim cho biết.

Một CĐV khác có tài khoản MC Hyde thì cho rằng Malaysia đã nhận được bài học về tính hiệu quả từ Việt Nam: "Việt Nam sử dụng mọi khoảng trống nhỏ nhất trên sân để chơi bóng và họ rất hiệu quả. Đó chính là sự ưu việt trong chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Thật tuyệt khi được đối đầu với Việt Nam và hy vọng các cầu thủ Malaysia sẽ rút ra được bài học từ trận đấu này".

Một CĐV Malaysia khác là Mohd Zaini Bin Ahmad cũng đánh giá rất cao ĐT Việt Nam: "Việt Nam chơi quá hay và thắng xứng đáng. Nếu cứ chơi thế này, Việt Nam có thể thắng Indonesia 5-0".

Chiến thắng trước Malaysia đã giúp ĐT Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng G. Thầy trò HLV Park Hang-seo có cùng 4 điểm như Thái lan nhưng xếp dưới do kém về hiệu số. Trong khi đó, thất bại trên sân Mỹ Đình đã khiến Malaysia rơi xuống vị trí áp chót.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT