Quảng cáo

Bảng G World Cup 2018: Khi người Anh cẩn thận

Thứ năm, 07/06/2018 09:23 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Bảng G World Cup 2018 gồm các đội tuyển Bỉ, Anh, đội bóng châu Phi Tunisia và đại diện bất ngờ đến từ vùng Concacaf, Panama.

Tương quan lực lượng bảng G khá chênh lệch khi Anh và Bỉ hoàn toàn vượt trội. Thế nhưng, hai đội sẽ quyết chiến để giành ngôi đầu ở lượt cuối.

Đội tuyển Bỉ

Những cầu thủ hiện tại có thể coi là thế hệ vàng của bóng đá Bỉ. Chưa khi nào “quỷ đỏ châu Âu” có nhiều ngôi sao hơn bây giờ. Đáng nói hơn, các ngôi sao của họ trải đều ở cả 3 tuyến, tạo nên một bộ khung đội hình cực kỳ vững chắc. Có thể kể đến Courtois ở vị trí thủ môn, Kompany hay Alderweireld ở hàng hậu vệ, tiền vệ họ có Kevin De Bruyne – người có một mùa giải tuyệt vời cùng Man City cùng với đó là ngôi sao trẻ Tielemans của Monaco. Phía trên chắc chắn phải nhắc đến Lukaku và Eden Hazard và Dries Merten.

Bỉ

Quả thật, Roberto Martinez đang sở hữu một đoàn quân tinh nhuệ đáng mơ ước với nhiều cầu thủ đang đạt đến độ chín của sự nghiệp để có quyền mơ đến chức vô địch World Cup 2018. Trên lý thuyết, Bỉ vẫn được đánh giá cao nhất ở bảng G. Với những cái tên trong đội hình, cơ hội giành vị trí nhất bảng của thầy trò Martinez là rất rõ ràng. Panama hay Tunisia hoàn toàn ở cửa dưới còn một đội tuyển Anh với nhiều cầu thủ ở mức trung bình khá cũng khó lòng trở thành chướng ngại quá lớn.

Đội tuyển Anh

Đến với VCK World Cup 2018 với thành tích bất bại ở vòng loại, các cầu thủ và cả HLV Gareth Southgate đang tỏ ra vô cùng tự tin. Điều đáng kể nhất là các cầu thủ trẻ của Tam Sư đã giữ cho mình được sự ổn định cần thiết. Đội tuyển Anh đang trải qua giai đoạn thiếu vắng ngôi sao tầm cỡ thế giới. Trong đội hình của họ, có lẽ chỉ có Harry Kane là đạt đến đẳng cấp này. Tiền đạo đang chơi cho Tottenham Hotspur cũng chính là niềm hy vọng lớn nhất của các CĐV xứ sở sương mù

Anh

3 điểm trong trận đấu với Panama có lẽ không phải là vấn đề với người Anh. Tuy nhiên thử thách sẽ chờ đợi họ ở 2 trận đấu còn lại. Đội bóng châu Phi Tunisia chưa khi nào là đối thủ dễ chịu (cả vòng loại họ chỉ để lọt lưới 4 bàn thua), còn đội tuyển Bỉ lại được đánh giá cao hơn hẳn với những cái tên chất lượng trong đội hình. Rõ ràng, cơ hội dành cho thầy trò Gareth Southgate là có nhưng nếu không cẩn thận, cơn ác mộng bị loại ngay từ vòng bảng như World Cup 2014 sẽ thêm một lần nữa xảy ra.

Đội tuyển Tunsia

Ngựa ô tại bảng G World Cup 2018?. Đây là lần thứ 5 đội tuyển bóng đá quốc gia Bắc Phi có mặt ở một kỳ World Cup. Họ đã vượt qua vòng loại một cách đầy thuyết phục với vị trí nhất bảng và thành tích bất bại (4 thắng, 2 hòa). Trong một đội hình gồm nhiều cái tên ít tiếng tăm thì Wahbi Khazri sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của HLV Nabil Maâloul. Anh thuộc biên chế Sunderland và đang thi đấu dưới dạng cho mượn tại CLB Stade Rennais. Sau 34 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng nước Pháp, Khazri đã ghi được 11 bàn và có 4 lần kiến tạo.

Tunisia

Rơi vào bảng đấu gồm hai cái tên lớn là Anh và Bỉ, cửa đi tiếp dành cho Tunisia là không cao. Tuy nhiên, ở một giải đấu diễn ra theo thể thức loại trực tiếp chứ không kéo dài như World Cup, luôn có cơ hội tạo ra bất ngờ dành cho những đội bóng nhỏ.

Đội tuyển Panama

Panama tham dự vòng chung kết World Cup 2018 là một sự bất ngờ lớn của vòng loại khu vực Concacaf. Vượt qua những tên tuổi quen thuộc như Mỹ, Honduras hay Trinidad và Tobago để đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, quốc gia vùng Trung Mỹ này sẽ có lần đầu tiên góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Panama

 

Đến với World Cup 2018, hành trang lớn nhất của đội tuyển Panama chính là tinh thần hừng hực của một tân binh. Chiếc vé đi tiếp có lẽ là suy nghĩ hơi xa vời, nhưng chắc chắn thầy trò HLV Hernan Dario Gomez sẽ chơi trên 100% khả năng để gây ra khó khăn cho tất cả đối thủ của mình. Họ sẽ tận hưởng bầu không khí World Cup và cố gắng để lại những kỉ niệm trong lần đầu tiên tham dự dù bị xem là kẻ lót đường cho bảng G World Cup 2018.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu chính thức của VCK World Cup 2018 tại Nga

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT