Quảng cáo

Đội hình mạnh nhất của ĐT Anh tại World Cup trông ra sao?

Thứ tư, 06/06/2018 19:51 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Một trong những đội tuyển được yêu thích nhất với NHM bóng đá Việt Nam, kỳ World Cup lần này họ sẽ mang đến Nga đội hình kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. 11 con người ra sân cũng là chủ đề rất được quan tâm.

Ở vị trí thủ môn, HLV Southgate gạch tên thủ thành Joe Hart cho chiến dịch World Cup. Vì vậy, cơ hội cho Nick Pope, Pickford và Butland là tương đồng. Trong số này, cơ hội ra sân của Pickford nhỉnh hơn. Trong trận giao hữu với Nigeria hôm 2/6, Pickford là người chơi đầy đủ 90 phút và có màn thể hiện khá tốt.

Cũng trong trận đấu với Nigeria, HLV Southgate sử dụng sơ đồ 3-5-2, đây là sơ đồ ưa thích của ông và nhiều khả năng được sử dụng ở VCK World Cup sắp tới.

Ở hàng hậu vệ 3 người, 3 cái tên được ấn định là Walker, Stones và Cahill. Southgate muốn tận dụng khả năng chuyền bóng của họ để triển khai lối chơi tấn công từ phần sân nhà. Vì vậy mà hai trong ba cái tên đến từ Man City, đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ nhất thế giới thời điểm này. Cahill sẽ là sự bù đắp cho sự thiếu hụt kinh nghiệm của Stones hay khả năng phòng ngự khi phải chơi trung vệ của Walker.

Trong sơ đồ 3-5-2, hai vị trí chạy cánh có vai trò quan trọng. Tripier và Ashley Young sẽ được Southgate giao phó trọng trách này. Mùa giải vừa qua, Tripier đã chứng minh được năng lực sau sự ra đi của Kyle Walker. Vì vậy, vị trí chính thức ở ĐT Anh là thành quả mà anh xứng đáng được nhận. Còn Young, dù liên tục dính vào các tin đồn chuyển nhượng nhưng cuối cùng, anh lại là cầu thủ ổn định nhất ở vị trí hậu vệ cánh trái của M.U. Dù Danny Rose là ứng viên nặng ký nhưng Southgate muốn một cầu thủ có kinh nghiệm cùng tinh thần máu lửa để các cầu thủ trẻ trong đội coi đó là tấm gương học tập.

world cup 2018, Anh, Southgate

Ở vị trí tiền vệ trụ, Dier sẽ phải cạnh tranh cùng Jordan Henderson. Tiền vệ Liverpool dính khá nhiều chấn thương nên có phong độ không tốt, vì vậy, Dier nhiều khả năng được trọng dụng. Hai tiền vệ tấn công chơi phía trên Dier là người đồng đội trong màu áo Spurs, Dele Alli và tiền vệ có phong độ rất cao mùa giải qua cùng Man Utd, Jesse Lingard.

Trên hàng tiền đạo, chân sút Harry Kane là họng pháo mà bất cứ hàng phòng ngự nào cũng phải dè chừng. Với 30 bàn thắng mùa giải 2017/2018, Harry Kane có mùa giải thứ tư liên tiếp nằm trong top hai chân sút hàng đầu của giải Ngoại hạng. Hỗ trợ cho Kane sẽ là Raheem Sterling, Stering sẽ chơi rộng và tự do hơn. Khả năng chọn vị trí, chớp thời cơ của Sterling được Southgate đánh giá cao. 18 bàn thắng cho Man City là cơ sở cho HLV trưởng ĐT Anh có đánh giá đó.

Dựa vào đội hình mà Southgate sử dụng, có thể thấy ông chủ yếu sử dụng bộ khung các cầu thủ của Man City và Tottenham, hai đội bóng chơi tấn công hấp dẫn ở Premier League. Vì vậy, NHM rất hi vọng ĐT Anh sẽ sử dụng lối chơi đó ở World Cup lần này.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT