Quảng cáo

AFC: "Văn Lâm đã khiến cả sân Mỹ Đình như phát điên"

Thứ tư, 20/11/2019 07:40 AM (GMT+7)

Thủ thành Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam đã có 90 phút đặc biệt xuất sắc khi anh đã từ chối mọi cơ hội mà Thái Lan tạo ra.

Video: Quang Hải giúp Văn Lâm cản phá penalty (nguồn: Next Sports)

Trên sân Mỹ Đình, Việt Nam và Thái Lan đã tạo ra một trận "siêu kinh điển" Đông Nam Á đầy hấp dẫn. Với tính chất quan trọng của vòng loại World Cup, cả Thái Lan và Việt Nam đều sử dụng các thế trận chặt chẽ và ưu tiên sự an toàn trên phần sân nhà. Dù vậy, các cơ hội nguy hiểm vẫn được tạo ra mà tiêu biểu nhất chính là cú sút 11m không thành công của Theerathon Bunmathan và bàn thắng không được công nhận của trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Nếu phải chỉ ra một trong những ngôi sao nổi bật nhất trên sân, không thể không kể tới thủ thành Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam. Không chỉ cản phá được quả penalty của Theerathon, thủ môn đang chơi ở Thai League còn có nhiều tình huống xử lý xuất sắc khác, góp phần không nhỏ giúp Việt Nam có được 1 điểm và tiếp tục dẫn đầu bảng G.

Trong một bài viết về trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) cũng đã dành nhiều lời khen cho thủ môn của ĐT Việt Nam: "Việt Nam và Thái Lan đã bất phân thắng bại, nhưng 1 điểm cũng là đủ để Việt Nam duy trì ngôi đầu bảng. Cơ hội rõ ràng nhất đã thuộc về Thái Lan nhưng trên chấm 11 mét, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có một pha đổ người xuất sắc để cản phá cú sút của Theerathon Bunmathan và khiến các CĐV Việt Nam trên sân Mỹ Đình như phát điên vì vui sướng. Không những vậy, trong một ngày thi đấu chói sáng, người gác đền của ĐT Việt Nam sau đó còn từ chối cả cú dứt điểm đáng chú ý của Chanathip Songkrasin".

Văn Lâm

Nhận định về trận "siêu kinh điển" Đông Nam Á, AFC viết: "Đúng như dự đoán, trận đấu Việt Nam - Thái Lan đã diễn ra rất hấp dẫn. Với lợi thế khán giả nhà, Việt Nam đã cố gắng chơi chủ động nhưng Thái Lan cũng cho thấy rằng họ đặc biệt nguy hiểm với các pha phản công. Thái Lan đã bỏ lỡ 1 quả penalty còn Việt Nam cũng có một bàn thắng không được công nhận. Cuối cùng, đã không đội bóng nào có thể thành công trong việc tìm thấy mảnh lưới đối phương và đều chấp nhận ra về với 1 điểm".

Trận hòa trước Thái Lan tiếp tục giúp ĐT Việt Nam có được ngôi đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đã đấu. Trong khi đó, Thái Lan đã đánh mất vị trí thứ 2 vào tay Malaysia vì ở trận đấu còn lại, người Mã đã thắng thuyết phục Indonesia với tỉ số 2-0. Cuộc tiếp đón Thái Lan cũng là trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo trong năm 2019. Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại với ĐT Việt Nam vào ngày 31/3/2020 khi chúng ta đến làm khách trên sân của Malaysia.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT