Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Trung Quốc chính thức giành vé đi tiếp nhờ cú đúp siêu phẩm

11/01/2019 22:29:00 (GMT+7)Thế Trung

Thể Thao 247 - Với 3 điểm giành được trước Philippines, Trung Quốc đã chính thức giành tấm vé đi tiếp đầu tiên ở bảng C. Đây là kết quả rất đáng khen ngợi dành cho các học trò của HLV Marcelo Lippi

Highlight: Philippines 0-3 Trung Quốc

Sau màn trình diễn ở lượt trận đầu tiên, cuộc đối đầu giữa Philippines và Trung Quốc nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Châu Á. Và cả 2 đội đã không khiến các khán giả phải thất vọng.

Ngay từ những phút đầu tiên, cả 2 đội đều không hề giấu giếm ý đồ chơi của mình. Trong khi Philippines vẫn trung thành với lối đá phòng ngự phản công quen thuộc thì Trung Quốc lại chủ động kiểm soát bóng và cố gắng tổ chức những đợt tấn công về phía đối phương. Trong khoảng 30 phút đầu tiên, sự quyết liệt của các cầu thủ khiến bóng chủ yếu được tranh chấp ở khu vực giữa sân và không có nhiều cơ hội được tạo ra.

Tuy nhiên, khoảng 6 phút cuối hiệp đấu lại thực sự là khoảng thời gian hấp dẫn. Phút 39, tiền đạo Wu Lei bên phía Trung Quốc đã thể hiện đẳng cấp của mình với 1 pha xử lý ngẫu hứng ở ngay sát vạch 16m50. Anh tung ra một cú sút bất ngờ bằng lòng trong chân phải, đưa bóng đi về góc xa khiến thủ thành Falkesgaard phải đứng chôn chân.

Sau bàn mở điểm, tâm lý của ĐT Trung Quốc đã được giải tỏa. Họ có thêm 1 vài cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút lại dứt điểm quá “hiền lành”. Trong khi đó, Philippines cũng sở hữu một cơ hội đặc biệt nguy hiểm với cú sút xa của Ingreso. Tuy nhiên, thủ thành Junling vẫn chơi tập trung và cản phá thành công. Lợi thế 1-0 được Trung Quốc bảo vệ đến khi hiệp 1 kết thúc.

Trung Quốc

Tốc độ của trận đấu trong hiệp 2 đã được đẩy cao hơn rất nhiều so với hiệp 1. Với việc để thủng lưới trước, HLV Eriksson đã cho các học trò dồn lên rất cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc Philippines sẽ phải đối mặt với những pha phản công của Trung Quốc.

ĐT Trung Quốc với 1 HLV lão luyện là Marcelo Lippi đã chuyển sang thế trận phòng ngự phản công đầy khôn ngoan. Và thực tế là họ đã có rất nhiều những cơ hội nguy hiểm từ những đòn :hồi mã thương của mình. Lần lượt ở các phút 69 và 81, Wu Lei và Wu Da Bao đã thay nhau lập công để ấn định chiến thắng 3 sao cho ĐT Trung Quốc.

Với 3 điểm giành được, Trung Quốc đã chính thức giành tấm vé đi tiếp đầu tiên ở bảng C. Đây là kết quả rất đáng khen ngợi dành cho các học trò của HLV Marcelo Lippi. Còn với Philippines, cơ hội đi tiếp của họ tại Asian Cup 2019 là rất mong manh sau 2 trận toàn thua.

Chung cuộc: Philippines 0-3 Trung Quốc (Wu Lei 40', 66', Wu Da Bao 80')

Đội hình ra sân

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn