Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Son Heung-min nhạt nhòa, Hàn Quốc bị loại khỏi Asian Cup

25/01/2019 21:52:00 (GMT+7)Thế Trung

Thể Thao 247 - Trong một trận đấu mà Son Heung-min mờ nhạt, Hàn Quốc đã bị Qatar loại khỏi Asian Cup 2019 với bàn thắng duy nhất của Hatim.

VIDEO: Highlight Hàn Quốc 0-1 Qatar

Là 2 trong số những đội được đánh giá cao nhất ở Asian Cup năm nay, cuộc đối đầu giữa Hàn Quốc và Qatar ở vòng tứ kết nhận được rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ.

Và quả thực, cả Hàn Quốc và Qatar đã không làm các CĐV phải thất vọng khi đã cống hiến 90 phút cực kỳ hấp dẫn. Ngay từ hồi còi khai cuộc của trọng tài Imatov, cả 2 đội đã nhập cuộc với tốc độ rất cao. Cả 2 HLV đều yêu cầu các học trò chơi với đội hình dâng cao, luân chuyển bóng nhanh và không giấu giếm ý đồ tấn công kết liễu sớm đối thủ.

Dẫu vậy, với trình độ kỹ thuật nhỉnh hơn cùng sự cơ động của hàng tiền vệ, Hàn Quốc dần dần chiếm được lợi thế trong khả năng kiểm soát bóng. Họ giữ bóng nhiều hơn và bắt đầu tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành đối phương. Trong khi đó, Qatar cũng nhận ra được bất lợi của mình. Họ chủ động lùi sâu phòng ngự và chờ đợi vào những tình huống phản công chớp nhoáng. Đã có một vài cơ hội được tạo ra nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Son heung-min Son Heung-min đã có một trận đấu nhạt nhòaSang đến hiệp 2, Hàn Quốc tiếp tục duy trì được khả năng kiểm soát thế trận. Cơ hội cũng đến thường xuyên hơn với các chân sút Hàn Quốc và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Al Sheeb, có lẽ lưới của Qatar đã phải rung lên. Tuy nhiên, ngôi sao được chờ đợi nhất là Son Heung-min thì vẫn chưa thể hiện được đúng với khả năng và đẳng cấp của mình.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Hàn Quốc đã phải chịu quy luật nghiệt ngã trong bóng đá. Phút 79, từ một pha bóng thiếu quyết liệt của các tiền vệ Hàn Quốc, khoảng trống hiếm hoi đã mở ra cho Abdelaziz Hatim và cầu thủ này đã tung ra một cú sút xa hoàn hảo. Bóng đi đập đất và rất hiểm hóc khiến thủ môn Kim Seung-gyu không thể làm gì hơn là vào lưới nhặt bóng.

Qatar Cú sút xa hoàn hảo của Abdelaziz Hatim đã đưa Qatar vào bán kếtBất ngờ để thủng lưới, Hàn Quốc ngay lập tức vùng lên đáp trả. Và họ gần như đã ngay lập tức đưa bóng được vào lưới đối thủ với pha dứt điểm cận thành của tiền đạo Hwang Ui-jo. Nhưng sau khi tham khảo sự hỗ trợ từ công nghệ VAR, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng này vì lỗi việt vị.

Khoảng thời gian còn lại là quá ít để Hàn Quốc có thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, và Son Heung-min cùng các đồng đội đành phải chấp nhận chia tay Asian Cup ở vòng tứ kết. Trong khi đó, với một đấu pháp hợp lý, Qatar đã là đội thứ 3 giành chiếc vé vào bán kết giải đấu lớn nhất Châu Á. Họ sẽ chờ đợi đối thủ của mình sau khi cặp đấu tứ kết cuối cùng giữa chủ nhà UAE và Australia kết thúc.

Chung cuộc: Hàn Quốc 0-1 Qatar (Abdelaziz Hatim 79')

Đội hình ra sân

Nhận định

Qatar đang cho thấy họ là đội bóng đồng đều ở mọi tuyến, hiệu quả trong cả phòng thủ lẫn tấn công. Hơn nữa, chủ nhà của World Cup 2022 đang sở hữu chân sút số 1 của giải đấu năm nay là Almoez Ali với 7 bàn. Tuy nhiên, chạm trán Hàn Quốc tại tứ kết mới là thách thức thực sự của Qatar trên hành trình chinh phục đỉnh cao Asian Cup 2019.

Bởi giới chuyên môn đánh giá đội bóng của HLV Paulo Bento cao hơn Qatar ở lần tái đấu này. Trong 5 lần chạm trán gần nhất, Hàn Quốc thắng 3, hòa 1 và chỉ thua 1. Và việc phải trải qua tới 120 phút mới vượt qua Bahrain để có mặt ở tứ kết sẽ giúp đội bóng xứ Kim chi thi đấu hiệu quả hơn trong cuộc đối đầu với Qatar lần này. Ngoài ra, với các ngôi sao đang thi đấu ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Lee Chung-yong, Hwang Hee-chan và đặc biệt là đội trưởng Son Heung-min, Hàn Quốc biết phải làm gì để vượt qua đối thủ khó chịu.

Dự đoán: Hàn Quốc 1-0 Qatar

Thể Thao 247 sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu Hàn Quốc vs Qatar vào lúc 20h00 ngày 25/1, mời quý độc giả chú ý theo dõi.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn