Quảng cáo

Peru thua trận ra quân sau 36 năm không được dự World Cup

Chủ nhật, 17/06/2018 02:51 AM (GMT+7)

Thể thao 247 - Sau hơn 36 năm không được dự World Cup, ĐT Peru đã không thể vượt qua được áp lực tâm lý và phải nhận thất bại đau đớn trước ĐT Đan Mạch ngay ngày đầu ra quân.

Cả Peru lẫn Đan Mạch đều tung ra lực lượng mạnh nhất trong trận mở màn. Với một trận đấu có ý nghĩa then chốt như thế này, cả hai đội đã nhập cuộc với thế trận tấn công vô cùng cởi mở. Khó có ai ngờ trận đấu giữa Peru và Đan Mạch lại diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc đến như thế.

ĐT Peru rất quyết tâm có được bàn thắng đầu tiên sau 36 năm không được dự World Cup. Mang đến nước Nga một lối đá đậm đà bản sắc Nam Mỹ với dàn cầu thủ sở hữu kỹ thuật thượng thừa, ĐT Peru đã khiến cho các khán giả có mặt tại SVĐ Mordovia phải đứng ngồi không yên.

Trước cơ hội lịch sử này, những đôi chân La-tinh đã gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường đưa bóng vào lưới ĐT Đan Mạch, nơi được trấn giữ bởi thủ thành Kasper Schmeichel. Sau nhiều pha tấn công bất thành, Peru bất ngờ được hưởng quả penalty quý giá cuối hiệp 1.

kết quả peru 0-1 đan mạch, peru vs đan mạch

Phút thứ 44, Cueva đã ngã trong vòng cấm của ĐT Đan Mạch. Quyết định thổi quả penalty được trọng tài chính đưa ra sau khi sử dụng sự trợ giúp của công nghệ VAR. Người thực hiện cú sút pen định mệnh ấy vẫn là Cueva, nhưng không ai ngờ bi kịch đã xảy đến. Trước áp lực thay đổi lịch sử đang đè nặng lên đôi vai, Cueva đã đưa bóng lên trời. Một sự tiếc nuối quá lớn bao trùm lên cả triệu khán giả Peru đang theo dõi trận đấu tại quê nhà.

Không thể mở tỷ số sau cơ hội ngon ăn, Peru phải hứng chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Phút 59, từ một pha phản công mẫu mực, Eriksen đã kiến tạo cho Y. Poulsen tung cú dứt điểm sắc như dao cạo bên phía cánh trái, hạ gục thủ môn Gallese của Peru.

kết quả peru 0-1 đan mạch, peru 0-1 đan mạch

Nếu như công nghệ VAR và việc Cueva sút hỏng pen là những điểm nhấn đáng chú ý của hiệp một thì cả hiệp 2, thủ thành Kasper Schmeichel, con trai huyền thoại Peter Schmeichel lại là nhân vật chính của sân khấu Mordovia. Liên tiếp cản phá các cú sút của ĐT Peru, thủ môn này đã giúp ĐT Đan Mạch bảo toàn mành lưới đến những giây cuối cùng.

Trận đấu giữa Peru và Đan Mạch kết thúc với tỷ số tối thiểu nhưng lại là sự tối đa về mặt cảm xúc. Cả trận đấu là sự đối nghịch của hai bức tranh tương phản: Một là sự thất vọng của Peru với việc bỏ lỡ hàng chục cơ hội làm nên lịch sử và một là niềm hạnh phúc vô bờ bến của 'đội quân lính chì' Đan Mạch sau những nỗ lực chiến đấu quả cảm.

Chung cuộc: Peru 0-1 Đan Mạch

Đội hình xuất phát:

Peru: Gallese, Advincula, Rodriguez, C. Ramos, Trauco, R. Tapia, Yotun, Carrillo, Cueva, Flores, J. Farfan.

Đan Mạch: K. Schmeichel, Larsen, Christensen, Kjaer, Dalsgaard, Delaney, Kvist, Sisto, C. Eriksen, Poulsen, Jorgensen.

Diễn biến trận đấu:

90+5': Tiếng còi mãn cuộc đã vang lên. Một trận đấu tôn vinh sự xuất sắc của Kasper Schmeichel.

Trận đấu đang diễn ra rất nóng bỏng! Peru với khát khao có điểm đầu tiên tại World Cup đang trình diễn thứ bóng đá Nam Mỹ rực lửa. Liên tiếp tạo ra được nhiều cú sút nhưng họ vẫn chưa thể đánh bại con trai huyền thoại Peter Schmeichel.

84': Peru lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

79': Cueva giật gót cận thành nhưng bóng đi ra ngoài. Một pha xử lý mang đậm bản sắc Latinh của các cầu thủ Peru nhưng bàn thắng vẫn chỉ là sự mong đợi ngậm ngùi.

71': Khung thành của Kasper Schmeichel vẫn đứng vững nhờ một rừng các cầu thủ Bắc Âu trước những đợt hãm thành của Peru.

Bàn thắng mở tỷ số của ĐT Đan Mạch đang khiến cho trận đấu ngày một hấp dẫn hơn. Peru dường như đang rất khát khao làm nên lịch sử trước sự kỳ vọng của những CĐV cuồng nhiệt.

59': Vào! Eriksen kiến tạo đẳng cấp cho Poulsen và số 20 của Đan Mạch đã không bỏ lỡ cơ hội trừng phạt Peru.

57': Peru lại một lần nữa bỏ lỡ cơ hội ngon ăn! Cueva có pha thoát xuống và ngoặt bóng cực kì thông minh trước khi có pha mớm bóng đẳng cấp cho số 18 của Peru nhưng anh này không thực hiện thành công.

50': Jefferson Farfan đối mặt Schmeichel! Rất đáng tiếc khi cú sút của anh không qua được sự truy cản của hậu vệ Đan Mạch.

46': Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu. Ống kính máy quay thường xuyên hướng về phía cầu thủ Christian Cueva, cầu thủ đã tham dự đủ 18 trận đấu vòng loại của ĐT Peru.

Hiệp 1 trận đấu khép lại với sự nuối tiếc của người Peru sau pha đá hỏng penalty của Cueva. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của hiệp đấu này chính là dấu ấn sử dụng công nghệ VAR.

45+1': Không vào! Cueva (người được mệnh danh là 'thần đèn') đã không thể vượt qua được áp lực tâm lý. Anh đã đưa bóng lên trời trong sự tiếc nuối của các khán giả, cầu thủ và BHL ĐT Peru.

trực tiếp peru vs đan mạch

45': Các trọng tài đã quyết định cho Peru được hưởng penalty sau khi sử dụng công nghệ VAR! Cueva sẽ là người thực hiện cú đá.

44': Một cầu thủ Peru đã ngã trong vòng cấm! Nhưng không có penalty. Ngay sau đó công nghệ VAR đã được sử dụng để hỗ trợ các trọng tài đưa ra quyết định cuối cùng.

39': Nguy hiểm! Eriksen sút phạt đầy hiểm hóc, bóng bật hàng rào và ngay sau đó Lasse Schone sút bồi vào thẳng vị trí của thủ môn Peru!

38': Đan Mạch được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay sát vòng 16m 50.

36': Kvist bên phía Đan Mạch đã phải rời sân bằng cáng sau chấn thương nguy hiểm!

kvist rời sân, peru vs đan mạch, trực tiếp peru vs đan mạch

29': Carrillo chọc khe cho Jefferson Farfan, tuy nhiên anh này đã không qua được sự truy cản xuất sắc của hậu vệ Đan Mạch.

24': Sau những phút ban đầu bị Peru ép sân, Đan Mạch bắt đầu giành lại quyền kiểm soát bóng. Thống kê những phút vừa qua cho thấy họ đã kiểm soát bóng trên 58%.

Peru đang chơi lấn lướt trên phần sân của các 'chú lính chì' Đan Mạch!

20': Pha phản công rất có nét của ĐT Đan Mạch. Hàng phòng ngự Peru đã chơi tập trung.

13': Rất nguy hiểm! Chất lượng các cú sút xa từ Peru đang gây nguy hiểm cho khung thành Đan Mạch. Vừa rồi là cú sút xa bằng chân trái của Andre Carrillo. Rất may là con trai của huyền thoại Peter Schmeichel đã thi đấu xuất sắc.

7': Cầu thủ Peru tung cú sút xa trúng thủ môn Kasper Schmeichel.

1': Hiệp 1 trận đấu chính thức được bắt đầu!

trực tiếp peru vs đan mạch, xem trực tiếp peru vs đan mạch

Trận đấu giữa Peru vs Đan Mạch sẽ diễn ra tại sân vận động Mordovia Arena, thành phố Mordoviya.

Ở trận đấu sớm của bảng C, ĐT Pháp đã đánh bại Úc với tỷ số 2-1. Trận đấu đánh dấu cột mốc lịch sử của các kì World Cup khi đây là lần đầu tiên ghi nhận đóng góp của công nghệ VAR.

Nhận định:

Ở bảng C, Pháp là đội được đánh giá là mạnh nhất và thực tế một trong hai tấm vé đi tiếp khó thoát khỏi tay thầy trò Deschamps. Vì thế, tấm vé còn lại sẽ là cuộc chiến giữa 3 đội tuyển Đan Mạch, Peru và Australia.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Australia là đội có thể nói là yếu nhất bảng. Vì thế, cuộc chiến giữa Peru vs Đan Mạch càng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi đội bóng nào giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này sẽ nắm lợi thế không nhỏ cho việc giành suất nhì bảng.

Xét về lực lượng, ĐT Đan Mạch đang sở hữu đội hình nhỉnh hơn Peru đôi chút. Ngay cả khi không đem đến Nga chân sút tốt thứ hai trong lịch sử là Nicklas Bendtner, đoàn quân của HLV Hareide vẫn được đánh giá cao hơn bởi tuyến giữa có sự góp mặt của Christian Eriksen, linh hồn trong lối chơi của Tottenham Hotspur. Ở hai cánh, những chú lính chì đang có đôi cánh Pione Sisto và Yussuf  Poulsen. Trong khi đó với Peru là một tập thể với những cái tên làng nhàng không quá nổi bật.

trực tiếp peru vs đan mạch, xem trực tiếp Peru vs Đan Mạch

Trước thềm giải đấu, Đan Mạch chỉ có 2 trận giao hữu trong tháng 6. Họ thu được kết quả khá tốt khi mang về 1 trận hòa trước Thụy Điển (0-0) và 1 chiến thắng trước Mexico (2-0). Trận đấu với Peru ngày mai có ý nghĩa rất quan trọng nên Đan Mạch chắc chắn sẽ tung hết các quân bài mạnh nhất vào sân. Nếu thi đấu đúng sức, sẽ không khó để những chú lính chì có 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Peru (4-2-3-1): Gallese; Trauco, Ramos, Rodriguez, Advincula; Tapia, Yotun; Flores, Cueva, Carrillo; Guerrero.

Đan Mạch (4-2-3-1): Schmeichel; Dalsgaard, Kjaer, Christensen, Larsen; Delaney, Kvist; Poulsen, Eriksen, Sisto; Jorgensen.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT