Tân binh ĐTVN: 'Tôi có thể thay thế Đình Trọng ở Asian Cup 2019'

23/12/2018 17:14 (GMT+7)

Thể Thao 247 - Hậu vệ Nguyễn Thành Chung, tân binh của đội tuyển Việt Nam tự tin có thể đảm nhiệm vị trí của Trần Đình Trọng ở Asian Cup 2019 sắp tới.

VIDEO: Đã mắt với màn thể hiện kỹ thuật của Quang Hải, Văn Đức (Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

Ở buổi tập thứ 3 của ĐT Việt Nam trong lần tập trung chuẩn bị cho Asian Cup 2019, hậu vệ Nguyễn Thành Chung được chỉ định trả lời phỏng vấn báo chí. Chia sẻ về khả năng thay thế Đình Trọng, cầu thủ đã phải nén nỗi đau chấn thương khi thi đấu ở AFF Cup 2018 vừa qua, Thành Chung cho thấy sự tự tin:

'Khi tôi được tập trung thay Trọng chấn thương thì sẽ cố gắng hết mình để khỏa lấp được vị trí của Trọng một cách tốt nhất. Tôi rất tự tin để có thể thay thế Đình Trọng. Tôi đã từng làm việc với HLV Park và được thầy chỉ bảo đôi chút về sơ đồ 3 trung vệ nên tôi không cảm thấy lạ lẫm', Thành Chung tiết lộ.

thanh chung

Là một người đồng đội của Đình Trọng ở CLB Hà Nội, Thành Chung cũng thừa nhận quãng thời gian thi đấu ở giải VĐQG V-League cũng giúp anh học hỏi nhiều thứ từ Đình Trọng. Thành Chung cũng thừa nhận khi lên tuyển, anh phải cố gắng rất nhiều bởi 'Cạnh tranh trong đội là 50 - 50'.

Ở buổi tập chiều nay, ngoại trừ Trọng Hoàng vẫn phải tập riêng và Lục Xuân Hưng bất ngờ vắng mặt, các cầu thủ ĐTVN đều có mặt đầy đủ. Các cầu thủ vừa nhận giải thưởng trong Gala trao giải QBV tối qua là Quang Hải, Văn Đức và Văn Hậu cũng đã có mặt tập luyện.

Bên cạnh đó, HLV trưởng Park Hang Seo vẫn chưa góp mặt cùng đội tuyển do chưa kịp trở về. Người điều hành buổi tập hôm nay vẫn là trợ lý Lee Young Jin và Willander Fonseca. Nói về người thầy mới, Thành Chung chia sẻ:

'Chúng tôi mới tiếp xúc với thầy một ngày nhưng tôi cảm thấy thầy là người rất gần gũi. Phương pháp của thầy mới khác thầy Bae, và chúng tôi cần giúp thầy hòa nhập thật tốt với đội. Cảm nhận ban đầu là hơi bỡ ngỡ vì các bài tập có cường độ nhanh hơn.'

Một chi tiết khá thú vị trong buổi tập chiều nay, đó là sự xuất hiện của các phóng viên của đài truyền hình SBS của Hàn Quốc. Nhóm PV này đã sang Việt Nam từ rất sớm để chuẩn bị tác nghiệp trận giao hữu giữa đội tuyển Quốc gia Việt Nam vs CHDCND Triều Tiên diễn ra ngày 25/12 tới. Ghi nhận của Phóng viên Thể Thao 247 chiều 23/12.

Chùm ảnh buổi tập chiều 23/12 của ĐTVN: (Thực hiện: Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

pv han

pv han

van toan

quang hai

ngoc hai

bui tien dung

luc xuan hung

fonseca

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Asian Cup 2019 của ĐTVN

Ngọc Bảo
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 23.12.2018