Việt Nam vs Nhật Bản: Làm gì để tạo "địa chấn"?

24/01/2019 09:47 (GMT+7)

Thể Thao 247 - Liệu Việt Nam có thể làm nên địa chấn trước Nhật Bản để vào Tứ kết với dàn cầu thủ trẻ nhất lịch sử từng tham dự Asian Cup?

VIDEO: BLV Hàn Quốc sung sướng sau loạt đá penalty của Việt Nam

>>> Link xem Trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản tại đây <<<

Sau chiến thắng ngoạn mục trước Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã tái lập thành tích lọt vào Tứ kết của một kì Asian Cup. Nhưng khác với những kì Asian Cup trước đó, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam lọt vào tứ kết của giải đấu có 24 đội. Và đối thủ sắp tới của 'Rồng Vàng' là Nhật Bản, đội bóng từng 4 lần vô địch giải đấu.

Trông chờ vào sự gắn kết

Tiếp bước thành công của hàng loạt giải đấu quốc tế trong năm 2018, HLV Park Hang Seo quyết định chơi một canh bạc lớn với việc đem sang Asian Cup 2019 một đội tuyển Việt Nam trẻ nhất giải. Ông thầy người Hàn có lý do để tin tưởng vào lứa cầu thủ này.

>>> Xem thêm: Màn bình luận như thể đội nhà chiến thắng của BLV Hàn Quốc

vn1

Với thành phần nòng cốt là lứa U23 đoạt ngôi Á quân giải trẻ châu Á, lại từng thi đấu với nhau thường xuyên từ nhỏ đến lớn, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện lối chơi cực kì gắn kết và chơi rất hay trước Iran, Iraq, thắng Yemen, Jordan để lọt được vào tứ kết giải đấu.

Nhiều chuyên gia cho rằng Việt Nam đang thi đấu giống như một câu lạc bộ hơn là một đội tuyển quốc gia. Đây là một thế mạnh có thể tạo sự khác biệt cho chúng ta trước Nhật Bản, đội bóng dù hơn hẳn về chất lượng con người nhưng lại không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho Asian Cup.

vn2

Trong đội hình của đội bóng Xứ hoa anh đào, có đến phân nửa đang thi đấu ở châu Âu. Khi HLV Hajime Moriyasu triệu tập quân số chuẩn bị cho Asian Cup, nhiều cầu thủ trong nước cũng vừa kết thúc giải VĐQG. Nếu như có thể chia cắt và bẻ gãy những pha phối hợp trung lộ của Nhật Bản, Việt Nam hoàn toàn có thể khiến đối thủ bị bối rối.

Những chàng trai trẻ không sợ hãi

Nhìn lại những lần đối đầu giữa Việt Nam vs Nhật Bản trong quá khứ, các trận đấu hầu như đều kết thúc với kết quả buồn cho đội bóng áo đỏ. Nếu như những thế trước của đội tuyển Việt Nam luôn thi đấu với tinh thần e dè, mặc cảm thì điều này hoàn toàn khác đối với thế hệ hiện tại.

Bằng chứng là ở trận đấu ở cấp độ Olympic giữa Việt Nam vs Nhật Bản ở vòng bảng ASIAD 2018. Bàn thắng duy nhất của Quang Hải ở đầu hiệp 1 đến từ việc đội tuyển chủ động tiếp cận trận đấu bằng cách dâng cao pressing đối thủ.

vn3

"Lứa cầu thủ hiện tại luôn ra sân với sự tự tin, khao khát và không hề biết sợ", câu nói đó của nhà báo Trương Anh Ngọc quả không hề sai bởi với tố chất kĩ thuật thiên bẩm, với nền tảng thể lực được trui rèn qua đôi bàn tay Park Hang Seo cộng với việc được thi đấu cọ xát ở các giải đấu lớn, thế hệ hiện tại của Việt Nam có lý do để không phải sợ bất cứ đối thủ nào.

Hy vọng lứa cầu thủ được mệnh danh là 'Thế hệ Vàng bóng đá Việt Nam' sẽ chơi với tinh thần như trận gặp Iraq, Iran để đánh bại cường quốc bóng đá Nhật Bản, để lần đầu tiên lọt vào Bán kết giải đấu danh giá nhất châu Á, đưa bóng đá Việt Nam sang một trang sử hoàn toàn mới.

Vào lúc 20h00 ngày 24/1 theo giờ Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào trận đấu lịch sử với đối thủ Đông Á. Thethao247.vn sẽ trực tiếp diễn biến trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản để gửi tới quý độc giả.

v

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 24.01.2019