Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Thua tối thiểu Nhật Bản, Việt Nam dừng bước ở tứ kết Asian Cup

24/01/2019 22:34:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Sau một trận cầu chơi ngang ngửa, đội tuyển Việt Nam đã phải dừng bước với thất bại 0-1 trước Nhật Bản.

VIDEO: Highlight Việt Nam 0-1 Nhật Bản

Trận đấu tứ kết đầu tiên của Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và ĐT Nhật Bản đã diễn ra với quá nhiều cung bậc cảm xúc.

Trước đội bóng rất mạnh của khu vực là Nhật Bản - đội từng đánh bại Colombia ở World Cup 2018, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi gần như chơi sòng phẳng thay vì co cụm phòng ngự.

Trong hiệp 1, đội tuyển Việt Nam đã đã khiến đối thủ của phải bất ngờ khi chủ động pressing giành quyền kiểm soát bóng và tung ra những đường phản công vô cùng lợi hại. Với sự xông xáo của Công Phượng, Việt Nam đã có không dưới 3 lần tạo ra sóng gió trước khung thành thủ môn Shuichi Gonda.

vn1

Hiệp 1 của trận đấu còn chứng kiến lần đầu tiên công nghệ VAR được áp dụng tại Asian Cup và đội hưởng lợi là đội tuyển Việt Nam. Phút 24, thủ quân Maya Yoshida đã đưa bóng vào lưới thủ môn Văn Lâm sau tình huống phạt góc. Tuy nhiên, công nghệ VAR đã khước từ bàn mở tỷ số của ĐT Nhật Bản.

Khó khăn đã đến với thầy trò HLV Park Hang Seo ở hiệp 2 khi HLV trưởng Moriyasu của Nhật Bản đã quyết định thay đổi lối chơi. Đội bóng xứ Hoa anh đào bắt đầu từ cách đá quen thuộc mà thay vào đó là đẩy cao đội hình lên bung sức tấn công Việt Nam.

Áp lực từ những cầu thủ tấn công đậm chất kỹ thuật của Nhật Bản đã khiến hàng thủ ĐTVN mắc sai lầm. Phút 54, Bùi Tiến Dũng trong một pha truy cản Ritsu Doan đã khiến tuyển thủ xứ Mặt trời mọc ngã trong vòng cấm.

jp1

Và quyết định thổi penalty của trọng tài chính đã đến sau khi phân tích lại tình huống nhờ công nghệ VAR. Ritsu Doan đã không bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Đặng Văn Lâm. Công nghệ VAR là niềm vui của ĐTVN ở hiệp 1, và cũng là nỗi buồn của đoàn quân áo đỏ trong hiệp 2.

Sau bàn thua này, HLV Park Hang Seo quyết định tung Văn Toàn và Hồng Duy vào sân nhằm tìm kiếm cơ hội. Chấp nhận chơi ép sân Nhật Bản, ĐTVN phải đối mặt với những tình huống phản công đến từ đối thủ. Đây mới là lúc Đặng Văn Lâm thể hiện được đẳng cấp của mình với liên tiếp những pha cứu thua đầy ngoạn mục.

Những phút cuối, các cầu thủ ĐTVN đã rất nỗ lực nhưng không thể xuyên thủng mành lưới của Nhật Bản và đành chấp nhận dừng bước tại Tứ kết Asian Cup 2019.

Thất bại, nhưng đội tuyển Việt Nam xứng đáng nhận được nhiều lời khen và có thể tự hào ngẩng cao đầu về nước.

Đội hình ra sân:

VIỆT NAM: Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Huy Hùng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức.

NHẬT BẢN: Shuichi Gonda, Hiroki Sakai, Tomiyasu, Maya Yoshida, Nagatomo, Wataru Endo, Haraguchi, Shibasaki, Ritsu Doan, Minamino, Kitagawa.

Diễn biến chính: (Ấn F5 liên tục để cập nhật)

90+4': Những nỗ lực của Văn Toàn và các đồng đội đã không thể giúp Việt Nam có được bàn gỡ hòa.

89': Công Phượng nuối tiếc với cú sút vọt xà.

77': Quá xuất sắc. Văn Lâm liên tục sửa sai cho đồng đội ở hàng hậu vệ.

73': Hồng Duy sút xa rất hay!

68': Đặng Văn Lâm lại cứu thua cho VN!

55': VÀO! Đội tuyển Việt Nam đã phải chịu một quả penalty sau khi trọng tài sử dụng sự hỗ trợ của công nghệ VAR. Văn Lâm đã không thể cản cú sút của Ritsu Doan.

52': Văn Lâm lại cứu thua cho ĐTVN.

44': Nhật Bản phản công. Văn Lâm cản phá xuất thần cú sút của Minamino.

37': Một sai lầm từ phía thủ môn Nhật Bản. Rất đáng tiếc, đã không có bàn thắng cho Việt Nam!

36': Một tình huống phối hợp và dứt điểm quá hay của ĐTVN!

24': Thủ quân Yoshida đã đưa được bóng vào lưới Đặng Văn Lâm nhưng VAR đã cứu ĐTVN!

13': Công Phượng vừa có pha rê bóng và dứt điểm rất hay.

7': Bất ngờ! Trọng Hoàng vừa tung cú sút đầu tiên cho ĐTVN.

3': Đội tuyển Việt Nam đang ép sân Nhật Bản. Vừa rồi là 2 tình huống phạt góc của đoàn quân áo đỏ.

1': Trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản đã được bắt đầu.

v

Các cầu thủ đã rời khách sạn để ra sân chuẩn bị thi đấu.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn