Nhà báo Hàn Quốc: 'Hành trình 109 ngày kì diệu của Việt Nam đã kết thúc'

25/01/2019 14:26 (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nhà báo Hong Jae Min của Hàn Quốc đã cảm thấy tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam dừng bước tại Tứ kết Asian Cup 2019.

VIDEO: Công Phượng và những pha đi bóng làm nức lòng NHM

Chia sẻ trong blog hành trình của mình tại UAE, nhà báo Hong Jae Min của Hàn Quốc mới đây đã cảm thấy tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam dừng bước sau trận thua Nhật Bản ở Asian Cup 2019. Cùng với đó là những câu chuyện về thầy trò HLV Park Hang Seo khiến NHM Việt Nam phải cảm thấy tự hào...

"Thế là hành trình màu nhiệm kéo dài 109 ngày của Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam đã kết thúc. Nhà vô địch Đông Nam Á, một trong 8 đội mạnh nhất châu Á. Đó là quãng thời gian của thử thách, của kiên nhẫn, thành tựu và sự hân hoan. Đây quả là một vinh dự và tự hào cho người Việt Nam và Hàn Quốc."

vn1

"Việt Nam đã thua 0-1 Nhật Bản. Đây không phải trận đấu bình thường mà là tứ kết của Asian Cup 2019, giải đấu lớn nhất của châu lục này."

"HLV Park đã dám mơ một giấc mơ lớn. Trước đội bóng ở đẳng cấp cao như thế, Việt Nam vẫn dám chơi sòng phẳng. Chỉ tiếc là họ không thể xuyên thủng mành lưới Nhật Bản trong hiệp 1. Và khi Nhật Bản được hưởng penalty, Việt Nam đã phải nhận thất bại với bàn thua duy nhất."

Ông Hong Jae Min tôn trọng đội giành chiến thắng là Nhật Bản và không quên dành nhiều lời khen cho đội tuyển Việt Nam. Ông cũng cảm ơn đoàn quân áo đỏ đã đem lại rất nhiều cảm xúc cho NHM Hàn Quốc kể từ khi HLV Park Hang Seo đến làm việc tại dải đất hình chữ S.

vn2

"Nhìn HLV Park Hang Seo mỉm cười trong phòng họp báo, tôi nghĩ ông ấy vẫn rất lạc quan bởi ông ấy tin vào tương lai của đội tuyển Việt Nam."

"Đội tuyển Việt Nam đã khiến cho tôi và đông đảo NHM Hàn Quốc được trải qua cảm xúc tuyệt vời. Hành trình nhiệm màu của các bạn khiến chúng tôi nhớ đến những hình ảnh của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002, chắc chắn mọi người ở đất nước chúng tôi bây giờ đều đang nhớ lại không khí của 16 năm về trước."

"Tôi đã từng nghĩ rằng sẽ chẳng bao giờ người dân Hàn Quốc lại được sống trong một bầu không khí bóng đá như thế. Và có vẻ như tôi đã sai sau những chuyến hành trình của đội tuyển Việt Nam, những con đường náo nhiệt, ngập sắc cờ của thủ đô Hà Nội ngày Việt Nam chiến thắng."

vn4

Hong Jae Min cũng tiết lộ rằng, trước khi trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản diễn ra, có quá nửa số phóng viên Hàn Quốc muốn Việt Nam chiến thắng và vào Bán kết. Nhưng khi thầy trò Park Hang Seo dừng bước, ông tin rằng thất bại này sẽ là một bước đệm để làm thức tỉnh một sức mạnh đang ngủ bên trong bóng đá Việt Nam.

"Chắc chắn HLV Park Hang Seo và các cộng sự của ông ấy sẽ còn bận rộn nhiều với đội tuyển Việt Nam đấy. Bởi giờ đây, Việt Nam đã không còn là một phần tách rời của bóng đá châu Á nữa rồi. 베트남 보딕! (Việt Nam vô địch!)"

Cuối cùng, khi chia sẻ với PV Thể Thao 247 trước khi trở về Hàn Quốc, ông Hong Jae Min khẳng định rằng đội tuyển Việt Nam chỉ thực sự đạt đến đẳng cấp châu lục nếu như các cầu thủ được cọ xát, thi đấu ở nước ngoài.

"Hãy nhìn cách mà các cầu thủ Việt Nam nỗ lực ở Asian Cup. Họ vốn rất kỹ thuật nhờ tố chất. Họ cũng không thua bất cứ đội tuyển nào về thể lực.

Nhưng họ vẫn thiếu một vài thứ để có thể vươn mình ra tầm châu Á. Nếu như các cầu thủ của Việt Nam được thử thách ở các giải VĐQG nước ngoài, tôi tin chắc cầu thủ Việt Nam sẽ có đủ mọi yếu tố để trở thành một thế lực thực sự. Theo tôi thì đây là yếu tố quan trọng nhất đối với bóng đá Việt Nam."

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 25.01.2019